x close

ฟังคำบอกเล่าจากคนในสนาม เหตุกองเชียร์ไทยปะทะตำรวจลาว

แฟนบอลไทย

            แฟนบอลไทยโพสต์เล่าวินาทีเกิดเหตุวุ่นวายในสนามกีฬาแห่งชาติลาว ก่อนกองเชียร์ไทยถูกจับ ปมจุดพลุแฟลร์ ชี้ เวียดนามจุดก่อน ฝั่งไทยเลยเข้าใจว่าจุดได้

            เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2558 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 ได้รายงานเหตุการณ์กองเชียร์ไทยปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจลาว จนเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นภายในสนามกีฬาแห่งชาติลาว หลังเกมการแข่งขันฟุตบอลไทย VS เวียดนาม ชิงแชมป์อาเซียน 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

            ทั้งนี้ ได้มีการหยิบยกข้อความที่เฟซบุ๊ก จิมม มมมี่ โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามมารายงาน ระบุว่า เริ่มจากกองเชียร์เวียดนามจุดพลุแฟลร์ 2-3 ครั้งก่อนเริ่มเกม แต่ตำรวจไม่ได้ไปว่าอะไร ทำให้กองเชียร์ไทยเข้าใจว่าจุดได้ ต่อมาตำรวจได้เข้ามาปรามผู้นำเชียร์ไทยที่ยืนตรงขอบราวกั้น ได้มีปากเสียงกันเล็กน้อย แต่ไม่มีอะไร เพราะทางกองเชียร์ไทยก็ยอมลงแต่โดยดี

            กระทั่งทีมชาติไทยขึ้นนำเวียดนาม 2-0 กองเชียร์ชาวไทยจึงได้จุดพลุแฟลร์ขึ้นมา ตำรวจลาวจึงเข้ามาห้าม ซึ่งกองเชียร์ก็หยุด แต่มีชายคนหนึ่งในกลุ่มกองเชียร์เริ่มโต้เถียงกับตำรวจ ภายหลังผู้นำเชียร์ได้เข้ามาเคลียร์ ซึ่งเหตุการณ์ก็น่าจะจบลงด้วยดี แต่ตำรวจนายหนึ่งไม่ยอม จะจับตัวกองเชียร์ไทยรายนั้นให้ได้โดยพยายามฝ่ากองเชียร์คนอื่นเข้ามา

            ผู้โพสต์ระบุอีกว่า จังหวะนั้นเอง มีธงชาติไทยวางพาดขวางทางอยู่ ตำรวจจึงได้หักและกระชากธงชาติขาด ทำให้กองเชียร์ไทยคนอื่นที่อยู่ตรงนั้นไม่พอใจ เลยลุกฮือจะเอาเรื่อง โดยมีชายคนหนึ่งเข้าไปต่อยตำรวจที่หักธงชาติ ทำให้ตำรวจอีกคนที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ ต้องยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด จนกองเชียร์แตกฮือออกมา ขณะที่กองเชียร์รอบข้าง ทั้งฝั่งเวียดนามและลาว ก็ได้ระดมปาขวดน้ำ กระป๋องเบียร์ ลังน้ำแข็ง เข้าใส่

แฟนบอลไทย

            รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ยังรายงานด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ได้มีชาวลาวระบุว่า จริง ๆ ตอนที่ชาวเวียดนามจุดพลุ ก็ได้มีโฆษกสนามประกาศห้ามจุดเช่นกัน และฝั่งเวียดนามก็ยอมทำตามแล้ว แต่เมื่อตำรวจลาวเข้ามาห้ามปรามฝั่งไทย กองเชียร์ไทยกลับมีกิริยาที่ไม่สุภาพ จึงต้องเข้าควบคุมตัว ก่อนจะมีการโต้ตอบและขัดขืน กระทั่งเกิดการทำร้ายเจ้าหน้าที่ นำไปสู่เหตุวุ่นวายดังกล่าว


 เกาะติดข่าว กองเชียร์ไทย ทั้งหมด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jugrit Jimmy Gunlayathi, คุณ บอลไทย ไปมวยโลก สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังคำบอกเล่าจากคนในสนาม เหตุกองเชียร์ไทยปะทะตำรวจลาว อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2558 เวลา 16:15:59 25,656 อ่าน
TOP