x close

ประวิตร ยัน คสช. ไม่มีสเปค ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ





          ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยัน คสช. ไม่มีสเปค ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ มอบวิษณุ เครืองาม ช่วยทาบนักกฎหมาย เผย ยังไม่ได้คุยกับ มีชัย ฤชุพันธุ์ ชี้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไปนอกระหว่างรัฐบาลร้องค่าเสียหายจำนำข้าวได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับศาล 

          วันที่ 18 กันยายน 2558 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าว นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ตอบรับเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ว่า สื่อก็พาดหัวข่าวกันไป ตนยังไม่ได้พูดคุยและไม่ได้พบกับนายมีชัย ทราบว่านายมีชัย เดินทางไปต่างประเทศ และจะกลับในวันนี้ (18 กันยายน 2558) อย่างไรก็ตาม คสช. ไม่มีสเปคสำหรับประธาน (กรธ.) แค่ต้องการให้ทำดี และทำให้ได้ ขณะนี้กำลังดำเนินการหาอยู่ อีกไม่นานคงทราบรายชื่อ โดยตอนนี้มีการทาบทามเป็นจำนวนมาก และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่รู้จักคนที่มีความรู้ด้านกฎหมาย ก็มีส่วนเข้ามาช่วยดูในเรื่องนี้ด้วย เชื่อว่าจะพิจารณาคนที่ดีเข้ามาทำงาน

          นอกจากนี้ พล.อ. ประวิตร ยังกล่าวถึงการพิจารณาอนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางไปต่างประเทศ หากมีการร้องขอ ซึ่งเป็นช่วงที่รัฐบาลเตรียมเรียกค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวเป็นเงินกว่า 5 แสนล้านบาทว่า เป็นเรื่องของศาลที่จะเป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ยัน คสช. ไม่มีสเปค ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2558 เวลา 14:20:32 1,860 อ่าน
TOP