x close

ตั๊น จิตภัสร์ ยังไม่ถอนสิทธิ์สมัครตำรวจ รอลุ้นเป็นรองสารวัตร


ตั๊น จิตภัสร์

         ผู้ช่วยโฆษก บช.น. เผย ตั๊น จิตภัสร์ มีคุณสมบัติครบถ้วน ยันหมายจับของดีเอสไอยกเลิกแล้ว ด้านเจ้าตัวยังไม่สละสิทธิ์สมัครตำรวจ แถมผ่านเข้าสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์และตรวจร่างกายแล้ว

         วันที่ 22 กันยายน 2558 พ.ต.อ. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับตำรวจจราจร (รอง ผบก.จร.) และผู้ช่วยโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีของ นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น อดีตแกนนำ กปปส. ที่ได้ลงสมัครรับคัดเลือกเป็นข้าราชการตำรวจ ตำแหน่ง รองสารวัตร ฝ่ายอำนวยการ 191 ว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาและนางสาวจิตภัสร์ก็มีคุณสมบัติครบถ้วน ซึ่งหลังจากนี้จะไปสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์

         พ.ต.อ. เอกรักษ์ กล่าวต่อว่า ทาง บช.น. เพียงแต่เปิดรับสมัครในตำแหน่งดังกล่าว โดยนางสาวจิตภัสร์ก็ได้เดินทางมาสมัครที่ บก.สปพ เอง และไม่เคยเดินทางมาที่ บช.น. ซึ่งหลังจากสมัครจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติว่าเป็นบุคคลต้องห้ามหรือไม่ หากไม่ใช่ก็จะไปสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์ จากนั้นจะส่งบทสัมภาษณ์ไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พิจารณาเพื่อขอเปิดตำแหน่ง ถ้าหากว่าทาง ตร. เห็นว่าไม่จำเป็นก็สามารถยกเลิกตำแหน่งที่มีการสมัครได้ และตำแหน่งนี้มีผู้มาสมัครหลายคน ไม่ใช่เปิดมาให้ใครสมัครเพียงคนเดียว และขณะนี้นางสาวจิตภัสร์ยังอยู่ในขั้นตอนการสมัครเท่านั้นยังไม่ได้เป็นตำรวจ รวมทั้งขณะนี้ นางสาวจิตภัสร์ ก็ยังไม่ได้เดินทางมายื่นขอสละสิทธิ์
 
         ส่วนเรื่องที่ นางสาวจิตภัสร์ มีหมายจับนั้น เป็นหมายจับของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และตอนนี้หมายจับดังกล่าวก็ถูกยกเลิกไปแล้ว เนื่องจากผู้ต้องมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งคดีอยู่ระหว่างต่อสู้คดีและศาลยังไม่ตัดสิน ยังไม่ถือว่ามีความผิด
 
         อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า นางสาวจิตภัสร์ ได้เดินทางมาที่ บช.น. เพื่อสอบสัมภาษณ์ในตำแหน่งดังกล่าว และได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลตำรวจในวันนี้ เวลา 10.00 น. เพื่อหลักฐานประกอบการสมัครตำรวจ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั๊น จิตภัสร์ ยังไม่ถอนสิทธิ์สมัครตำรวจ รอลุ้นเป็นรองสารวัตร อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2558 เวลา 18:12:03 12,183 อ่าน
TOP