x close

นายกฯ ถึงสหรัฐฯ พร้อมร่วมประชุม UN ขณะที่ข้าราชการ-คนไทยแห่ต้อนรับ





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะ ฟิตจัด เรียกประชุมทีมไทยแลนด์ หลังเดินทางถึงสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 70 ที่นครนิวยอร์ก ขณะที่ ข้าราชการไทย-คนไทย แห่ต้อนรับ บอกเป็นความหวังสุดท้าย

          วันที่ 25 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะ ซึ่งเดินทางไปร่วมการประชุม สมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-1 ตุลาคม 2558 นั้น ได้เดินทางถึง โรงแรม One UN New York ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2558 ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. (ช้ากว่ากรุงเทพฯ ประมาณ 11 ชั่วโมง) โดยมีเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน นำข้าราชการเจ้าหน้าที่สถานทูตและคณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ให้การต้อนรับ



          มีรายงานว่า คนไทยจำนวนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์ก ได้เดินทางมาให้กำลังใจ พล.อ. ประยุทธ์ ทั้งที่สนามบิน และหน้าโรงแรมที่พักอีกด้วย โดยระบุว่า จากนี้จะมีคนไทยเดินทางมาให้กำลังใจอีก ขอนายกฯ อย่าทิ้งพวกเรา เพราะนายกฯ คือความหวังสุดท้าย



          ขณะที่ พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานว่า ในวันนี้นายกฯ มีกำหนดการร่วมหารือกับทีมไทย เพื่อวางกรอบนโยบายในการทำงาน และแนวทางความร่วมมือไทย-สหรัฐอเมริกา ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตไทย บอกว่า ขณะนี้สหรัฐอเมริกามีสัญญาณที่ดีขึ้น และมีแนวโน้มว่า จะกลับไปสู่สถานการณ์ตามปกติ ถึงแม้จะมีข้อจำกัดจากกฎหมายของสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามความร่วมมือในทุกด้านปริมาณเกือบจะเป็นปกติแล้ว ขณะเดียวกัน นายกฯ ยังรับฟังปัญหาข้อขัดข้องของทีมไทยแลนด์ โดยบอกว่า รัฐบาลยืนยันพร้อมจะช่วยเหลือทุกด้าน อาทิ เรื่องการค้าการลงทุน, การเกษตร และอุตสาหกรรม












world_id:5604bebc4d265ab83a8b4589



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ampaipan Wachaporn

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เฟซบุ๊ก กปปส บอสตัน PDRC Boston, ทำเนียบรัฐบาล, Thai Goverment
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ถึงสหรัฐฯ พร้อมร่วมประชุม UN ขณะที่ข้าราชการ-คนไทยแห่ต้อนรับ อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2558 เวลา 11:05:18 14,473 อ่าน
TOP