x close

ผบ.ตร. แถลงสรุปคดีระเบิดราชประสงค์ พบตัวละครโยงบึ้มเพิ่มอีก



ผบ.ตร. แถลงสรุปคดีระเบิดราชประสงค์ พบตัวละครโยงบึ้มเพิ่มอีก

          ผบ.ตร. แถลงสรุปคดีระเบิดราชประสงค์-ท่าเรือสาทร ระบุ พบนาย "อ๊อด" เอี่ยวบึ้มราชประสงค์ โยงระเบิดการเมืองปี 2553 และ 2557 ชี้มี 2 กลุ่ม แต่เป้าหมายเดียวกันผนึกกำลังก่อเหตุ 

          เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยขณะแถลงข่าวสรุปกรณีเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ว่า นอกจาก นางสาววรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาชาวไทยที่เคยถูกออกหมายจับไปแล้วก่อนหน้านี้ ยังมีชายไทยที่เกี่ยวข้องกับขบวนการระเบิดดังกล่าวอีกรายคือ นายยงยุทธ พบแก้ว หรือนายอ๊อด พยุงวงศ์ ซึ่งเป็นผู้ที่เคยถูกออกหมายจับและเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ชายสองคนเก็บระเบิดไปป์บอมบ์ไว้ที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์จนเกิดระเบิดขึ้นระหว่างทางที่ย่านมีนบุรีในปี 2557 และเหตุระเบิดครั้งใหญ่ เมื่อปี 2553 ที่ "สมานเมตตาแมนชั่น" อีกด้วย ซึ่งระเบิดทั้งสองแห่งมีความเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งทางการเมือง

ผบ.ตร. แถลงสรุปคดีระเบิดราชประสงค์ พบตัวละครโยงบึ้มเพิ่มอีก

         ทั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่า นายอ๊อด มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการประกอบระเบิดทั้งเหตุการณ์ระเบิดบริเวณพระพรหมแยกราชประสงค์ และบริเวณท่าเรือสาทร โดยทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานและจัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการประกอบระเบิดทั้งสองแห่ง ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบประวัติยังพบว่าเคยต้องโทษคดีอาญาหลายคดี รวมถึงเคยมีประวัติการเสพยาและเล่นการพนันมากมาย

         พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวเพิ่มเติมว่า จากหลักฐานที่ปรากฏในขณะนี้สามารถสรุปได้ว่าเหตุการณ์ระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของกลุ่ม 2 กลุ่มที่อาจร่วมมือกันเพื่อผลประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตามจับกุมนายอ๊อด เพื่อทำการสืบสวนขยายผลถึงผู้บงการระดับสูงขึ้นต่อไป 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. แถลงสรุปคดีระเบิดราชประสงค์ พบตัวละครโยงบึ้มเพิ่มอีก อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2558 เวลา 16:13:04 15,151 อ่าน
TOP