x close

ผบช.น. ยัน ไอ้อ๊อด เอี่ยวบึ้มราชประสงค์ชัวร์ ไม่ชัดหลบอยู่ไทยหรือไม่

ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล

          ผบช.น. เผย ไอ้อ๊อด มีส่วนเกี่ยวข้องเหตุระเบิดราชประสงค์แน่นอน ยังไม่ชัดหลบอยู่ไทยหรือไม่ เร่งตรวจสอบความชัดเจน

          เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรัดการทำสำนวนคดี เพื่อส่งฟ้องให้ทันตามระยะเวลาฝากขัง ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีก 5 ผลัด ขณะเดียวกันยืนยันว่า นายอ๊อด พยุงวงศ์ หรือยงยุทธ พบแก้ว ที่มีประวัติร้ายกาจและเป็นบุคคลลึกลับ ไม่มีบัตรประชาชนนั้น มีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นที่ราชประสงค์แน่นอนตามพยานหลักฐาน และยังไม่สามารถระบุได้ว่าขณะนี้นายอ๊อด หลบหนีอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ ทราบเพียงเบื้องต้นพบว่าภูมิลำเนาของ นายอ๊อด นั้นอยู่ทางภาคอีสาน และเคยพักอาศัยอยู่ในอีกหลายพื้นที่ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป

          ด้าน พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ระบุว่า นายอ๊อด 1 ในผู้ต้องหาคนไทยตามหมายจับของศาลทหารในคดีระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ไม่เคยมีหมายจับในคดีระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น ในปี 2553 และระเบิดมีนบุรี ปี 2557 โดย พล.ต.อ. สมยศ ระบุว่า ข้อมูลที่ตนได้เปิดเผยกับสื่อไปนั้น เป็นข้อมูลที่ทางพนักงานสอบสวนของตำรวจนครบาลเป็นผู้รับผิดชอบ ที่มีการจัดทำและรายงานมาถึงตน ส่วนก่อนหน้านี้จะมีการส่งคดีความมั่นคง หรือคดีที่เกี่ยวข้องกับคดีระเบิดไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เป็นเจ้าของคดีหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่และไม่น่าจะอยู่ในความดูแลของดีเอสไอ แต่อย่างไรก็ตามคงต้องสอบถามไปยัง พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อีกครั้ง

           ส่วนสาเหตุที่เจ้าหน้าที่สามารถยืนยันว่า นายอ๊อด พยุงวงศ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ทั้งที่ไม่มีเลขบัตรประชาชน 13 หลักในการตรวจสอบนั้น ส่วนนี้เป็นเรื่องของการสอบสวนที่ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการที่มีการแบ่งหน้าที่ตรวจสอบกันอย่างชัดเจน โดยเมื่อตนได้มอบหมายให้ไปทำงาน และมีการรายงานกลับมาอย่างไรก็คงต้องเป็นไปตามนั้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบช.น. ยัน ไอ้อ๊อด เอี่ยวบึ้มราชประสงค์ชัวร์ ไม่ชัดหลบอยู่ไทยหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2558 เวลา 17:06:43 6,162 อ่าน
TOP