x close

ประวิตร เผย รอ บิ๊กตู่ กลับมาเคาะสมาชิก สปท. แย้มมีครบ 200 รายชื่อแล้ว





          ประวิตร วงษ์สุวรรณ แย้ม มีรายชื่อ 200 สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศแล้ว รอ นายกฯ กลับมาเคาะ เผยคนสมัครเป็น กรธ. น้อย เหตุกลัวไม่ได้ลงเลือกตั้ง

          วันที่ 30 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (30 กันยายน 2558) จะยังไม่มีการพิจารณาแผนยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี โดยจะรอให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กลับมาจากต่างประเทศก่อน

          ขณะที่ในส่วนของรายชื่อสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ตอนนี้มีรายชื่อหมดแล้ว รอแค่นายกฯ กลับมาดูเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ที่สุด ทั้งเรื่องของสัดส่วนที่จะต้องดูว่ามาจากสาขาไหนบ้าง และหากได้ สปท. แล้วเชื่อว่า ทุกอย่างจะเดินหน้าไปได้เยอะ ซึ่งความจริงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี น่าจะชี้แจงไปหมดแล้ว อย่างไรตนก็ไม่กล้าที่จะฟันธงเหมือนกัน
 

          ส่วนที่มีกระแสว่า จะให้นายมีชัย ฤชุพันธุ์ สมาชิก คสช. มาเป็นประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) นั้น ตนอยากถามว่าทำไมสื่อถึงต้องอยากรู้ก่อนว่าใครจะมาเป็น เมื่อไรที่นายกฯ มาเรื่องก็จบ  

          สำหรับประธาน สปท. ก็ให้ 200 รายชื่อไปเลือกกันก่อน แล้วค่อยมาดูกันอีกครั้ง ซึ่งมีคนมาสมัครเป็น สปท. เยอะมากเพราะเขาอยากเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง อย่างไรก็ตามในส่วนของกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญไม่ค่อยมีใครอยากมาเป็นเพราะเขาต้องการเล่นการเมือง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร เผย รอ บิ๊กตู่ กลับมาเคาะสมาชิก สปท. แย้มมีครบ 200 รายชื่อแล้ว อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2558 เวลา 14:43:41 1,997 อ่าน
TOP