x close

จตุพร ไล่เช็กชื่อ การ์ด นปช. ไม่พบ "ไอ้อ๊อด" จวกยับใช้วิธีสกปรกชั่วช้า





          จตุพร พรหมพันธุ์ ยันไล่เช็กชื่อการ์ด นปช. ไม่พบชื่อ "ไอ้อ๊อด" จวก เจ้าหน้าที่ใช้วิธีสกปรกชั่วช้าโยงเรื่องเข้าเสื้อแดง งงถูกจับตั้ง 9 คดี แต่ไม่มีชื่อในแฟ้มอาชญากร ฝากถึง ประยุทธ์-ประวิตร อย่าคิดว่าปากกระบอกปืนจะข่มหัวใครก็ได้

          วานนี้ (30 กันยายน 2558) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวผ่านรายการมองไกล ถึงกรณี นายยงยุทธ พบแก้ว หรือ อ๊อด ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวพันการวางระเบิดศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ โดย พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระบุว่า เป็นการ์ด นปช. และถูกหมายจับในคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น ย่านบางบัวทองปี 2553 และระเบิดย่านมีนบุรี ปี 2557 เป็นผู้เกี่ยวข้องกับการวางระเบิดตามหมายจับ ว่า ตนเองได้ตรวจสอบรายชื่อการ์ด นปช. ตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา นายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ด นปช. ยืนยันว่า ไม่มีรายชื่อนายอ๊อด ในทะเบียนประวัติ

          จากนั้นตนให้ทนายตรวจสอบคดีทั้ง 9 ครั้ง และต้องคำพิพากษาอีก 1 ครั้ง ของนายอ๊อด ปรากฏว่า ไม่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนประวัติอาชญากรอีกเช่นกัน รวมถึง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ปฏิเสธว่า ไม่พบข้อมูลของนายอ๊อด เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด สมานเมตตาแมนชั่น แต่ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กลับบอกปัดว่า เป็นข้อมูลชุดสอบสวนของตำรวจนครบาล ซึ่งต้องตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

          หากนายอ๊อดถูกจับถึง 9 คดีแล้ว คงมีรายชื่ออยู่ในทะเบียนประวัติอาชญากร สิ่งสำคัญต้องมีรูปถ่ายและเลขบัตรประชาชน แต่การทำหน้าที่ของตำรวจกลับมีข้อสงสัยอย่างมาก คือ ไม่มีรูปถ่ายที่ชัดเจน ได้แต่รูปภาพจาง ๆ มาแสดงประกอบการแถลงปิดคดี โดยเฉพาะคนต้องคดีไม่มีเลขบัตรประชาชนนั้น เป็นไปไม่ได้

          อย่างไรก็ตาม การจงใจเอาข้อหาใส่ นปช. โดยโยงนายอ๊อดมาเชื่อมคนเสื้อแดง เท่ากับมองคนเสื้อแดงเป็นศัตรู เป็นวิธีที่สกปรกและชั่วช้าที่สุด ตำรวจทำหน้าที่เหมือนคนขายชาติเอาหน้ารอด  ดังนั้นควรเปิดตัวนายอ๊อดออกมาเลย

          ทั้งนี้ มีการไปพูดเรื่องสันติภาพ อยู่ดีกินดีที่สหประชาชาติ แต่ในประเทศวัน ๆ กลับหาแพะ คงยิ่งใหญ่กันมาก น่าจะคิดว่าเมื่อประชาชนให้โอกาสแล้วก็ควรบริหารประเทศไป แต่กลับหาเรื่องคนอื่นตลอด ทำไมไม่แถลงบอกคนไทยว่า อยากมีเรื่องไปเลย นี่แสดงว่าไม่ต้องการหาทางออกให้ประเทศใช่หรือไม่

          นอกจากนี้ ตนอยากฝากถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า ขอถามหัวใจพวกท่านว่า ต้องการอะไร ถ้าประชาชนยึดมั่นเวลาการคืนประชาธิปไตยคงเกิดเรื่องแล้ว แต่ประชาชนยอมขมขื่น เพื่อให้ประเทศผ่านพ้นได้ หรืออาจคิดเอาเองว่า อำนาจปากกระบอกปืนจะข่มหัวใครก็ได้ ซึ่งลืมไปว่า นิสัยคนไทยจะเหลืออดกับสิ่งที่มากเกินไป ตอนนี้พวกท่านต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง และมีพวกรอบข้างสร้างเรื่องเพื่อให้ท่านลงมือกับพวกตน ขออย่าให้พวกของท่านไปรุกรานคนอื่น เพราะพวกท่านรู้ดีว่ากฎหมายตอนนี้มันไม่เป็นกฎหมาย ตนบอกหลายครั้งแล้วว่า ถ้าจะมีเรื่องกันไม่ยากหรอก รบกันไม่ยากที่อดทนเพราะเห็นแก่ชาติบ้านเมือง พวกตนประกาศชัดจะไม่แย่งอำนาจ แต่ไม่ต้องการให้ใครมาย่ำยีกัน





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ไล่เช็กชื่อ การ์ด นปช. ไม่พบ "ไอ้อ๊อด" จวกยับใช้วิธีสกปรกชั่วช้า อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2558 เวลา 11:29:13 19,924 อ่าน
TOP