x close

กิตติรัตน์ ชม บิ๊กตู่ ไม่ใช้ ม.44 คดีข้าว ชี้สง่างามกว่านี้หากยึดกระบวนการยุติธรรม





          กิตติรัตน์ ณ ระนอง ชม นายกฯ ไม่ใช้ ม.44 คดีจำนำข้าว ชี้จะสง่างามกว่านี้ หากปล่อยตามกระบวนการยุติธรรม พ้อสมัยตนไม่เคยยัดคดีใน พ.ร.บ.ความผิดทางละเมิดฯ ให้ฝ่ายตรงข้าม

          วันที่ 7 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Kittiratt Na-Ranong (กิตติรัตน์ ณ ระนอง)" ระบุถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศจะไม่ใช้อำนาจ ตามมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญ ฉบับชั่วคราว 2557 มาใช้กับโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า คำประกาศของนายกฯ จะสง่างามเป็นอย่างมากหากต่อท้ายด้วยคำว่า โดยจะให้เป็นการพิจารณาของกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม อำนาจทางฝ่ายบริหารที่ผ่านกลไกกระทรวงการคลัง ด้วย พ.ร.บ.ความผิดทางละเมิดฯ นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยยินยอมให้ตน ที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมาใช้กับผู้ใดที่อยู่คนละฟากการเมืองเป็นอันขาด ดังนั้นนายกฯ ควรงดใช้อำนาจของฝ่ายบริหารและปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรมโดยตุลาการ

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายกิตติรัตน์ “Kittiratt Na-Ranong (กิตติรัตน์ ณ ระนอง)” มีรายละเอียดดังนี้







ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kittiratt Na-Ranong (กิตติรัตน์ ณ ระนอง)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กิตติรัตน์ ชม บิ๊กตู่ ไม่ใช้ ม.44 คดีข้าว ชี้สง่างามกว่านี้หากยึดกระบวนการยุติธรรม อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 13:56:41 5,102 อ่าน
TOP