x close

จักรทิพย์ ชี้ single gateway ส่งผลดีต่อความมั่นคง แต่ควรศึกษาผลกระทบอื่น


พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา

          ผบ.ตร. เผย single gateway ส่งผลดีในเรื่องความมั่นคง แต่ควรศึกษาผลกระทบอื่นให้รอบคอบ พร้อมเร่งตรวจสอบกลุ่มป่วนเว็บไซต์ราชการ ส่วนดคี บิ๊กแจ๊ด คาดเรื่องจบแล้ว         

          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2558 พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีของกระแสการต่อต้านการใช้ระบบ single gateway ว่า ในส่วนนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ไม่ได้มีการสั่งการอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะอยู่ในขั้นตอนการศึกษาเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวเป็นเพียงกระแสเท่านั้น และมีทั้งด้านดีและไม่ดี อีกทั้งก็ยังไม่ได้สรุปว่าจะนำมาใช้ แต่โดยส่วนตัวหากมองในเรื่องของความมั่นคงเท่านั้น  เห็นว่าหากนำระบบนี้มาใช้ก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน และด้านการรักษาความมั่นคงแก่ประเทศได้ดี แต่ถ้าเป็นเรื่องอื่นก็ต้องศึกษาและพิจารณาผลกระทบอื่น ๆ ให้รอบด้านอีกครั้ง

ซิงเกิล เกตเวย์

          ส่วนกรณีที่มีชาวเน็ตกลุ่มหนึ่งเข้ามาถล่มเว็บไซต์ของทางราชการนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่ หากมีการกระทำความผิดจริง ก็จะต้องดำเนินการในส่วนของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ตามขั้นตอนต่อไป

         พลตำรวจเอก จักรทิพย์ กล่าวเพิ่มเติม หลังผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการพิจารณาดำเนินคดีกรณีพลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นจับกุมข้อหาพกอาวุธปืน ที่สนามบินนาริตะ ว่า ที่ผ่านมาเรื่องนี้ตนไม่ได้ติดตามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้คิดว่าเรื่องนี้น่าจะจบไปแล้ว ซึ่งอาจจะต้องสอบถามไปยังพลตำรวจโทอำนวย นิ่มมะโน อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งเป็นผู้ดูแลคดีดังกล่าวอีกครั้ง แต่ขณะนี้พลตำรวจโทอำนวย นิ่มมะโน ได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว


 รวมข่าว single gateway อัพเดททั้งหมดคลิกเลย  

ภาพจาก change.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรทิพย์ ชี้ single gateway ส่งผลดีต่อความมั่นคง แต่ควรศึกษาผลกระทบอื่น อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 15:15:28 7,642 อ่าน
TOP