x close

มีชัย เล็ง ทาบ บวรศักดิ์ นั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ





          มีชัย ฤชุพันธุ์ เล็งทาบ บวรศักดิ์ อุวรรณโณ นั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ รับเป็นเรื่องยากร่างให้เหมาะสมกับคนไทย ยังไม่คิดบัญญัติ "คปป." ไว้ในรัฐธรรมนูญ

          วันที่ 7 ตุลาคม 2558 นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยว่า ได้ติดต่อทาบทาม นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ มาเป็นที่ปรึกษา กรธ. ในฐานะเลขานุการสภาร่างรัฐธรรมนูญปี 2540 รวมถึงพิจารณาทาบทามเลขานุการรัฐธรรมนูญฉบับอื่นด้วย เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานให้เป็นไปตามกรอบเวลาที่ รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว 2557 กำหนด โดยต้องรอ นายบวรศักดิ์ ตอบรับก่อน พร้อมกันนี้ ยอมรับ มีความยากในการร่างรัฐธรรมนูญที่เหมาะสมกับสัมคมไทย โดยเฉพาะการตั้งโจทย์มาแก้ไขปัญหา


          ส่วนการศึกษารัฐธรรมนูญต้องพิจารณาตั้งแต่ปี 2517 เพราะเป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด แต่ในการประชุมช่วงแรกยังคงพูดคุยหลักการเบื้องต้นทั้งใน ม.35 รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว และหลักการ 5 ข้อ ของ คสช. ทั้งนี้ ยังไม่มีแนวคิดการนำคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการปฏิรูปและปรองดองแห่งชาติ (คปป.) ไว้ในร่างรัฐธรรมนูญ


 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีชัย เล็ง ทาบ บวรศักดิ์ นั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2558 เวลา 17:59:25 3,017 อ่าน
TOP