x close

บวรศักดิ์ ไม่สนเป็นที่ปรึกษา กรธ. รับดีใจมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานร่างรัฐธรรมนูญ





          บวรศักดิ์ อุวรรณโณ ปฏิเสธนั่งเก้าอี้ที่ปรึกษาคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมช่วยงานที่ไม่ใช่ทางการ รับดีใจได้ มีชัย ฤชุพันธุ์ นั่งเป็นประธาน กรธ. เชื่อร่างฯ ใหม่จะออกมาดี

          วันที่ 8 ตุลาคม 2558 นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ปรากฏตัวที่รัฐสภาครั้งแรก ภายหลังที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ ลงมติคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ โดยปฏิเสธรับตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ตามที่นายมีชัย ฤชุพันธ์ุ ประธาน กรธ. มีการทาบทามก่อนหน้านี้ จึงขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจ แต่ตนได้ประกาศไปแล้วว่า จะไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ ในการร่างรัฐธรรมนูญอีก แต่ยินดีช่วยงานส่วนตัวแบบไม่เป็นทางการ

          ขณะเดียวกัน ตนรู้สึกดีใจที่นายมีชัย เสียสละเข้ามาทำหน้าที่เพื่อชาติ เพราะการร่างรัฐธรรมนูญไม่เหมือนกับการร่างในปี 2540 มีการจำกัดตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พร้อมเชื่อว่า การร่างรัฐธรรมนูญใหม่จะออกมาดี ส่วนการจะนำร่างรัฐธรรมนูญที่ตกไปมาพิจารณาใหม่หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ กรธ. และส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็น เนื่องจากร่างที่ตกไปเป็นอดีตไปแล้ว


 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บวรศักดิ์ ไม่สนเป็นที่ปรึกษา กรธ. รับดีใจมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานร่างรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2558 เวลา 14:59:49 3,322 อ่าน
TOP