x close

พบซากเครื่องบินมาเลย์ พร้อมโครงกระดูกในฟิลิปปินส์ ลือเป็น MH370

พบซากเครื่องบินมาเลย์

           มีรายงานอ้างว่าพบซากเครื่องบินมาเลเซีย พร้อมโครงกระดูกจำนวนมากอยู่ในเครื่อง ในป่าบนเกาะทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ คาดอาจเป็น MH370 ด้านทัพเรือฟิลิปปินส์ ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว ไม่พบมูลความจริง

           เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล  รายงานข่าวพบซากเครื่องบินพร้อมโครงกระดูกจำนวนมากอยู่ภายใน บนเกาะทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซันดากัน ในรัฐซาบาห์ ของมาเลเซีย ยืนยันว่าได้รับการติดต่อแจ้งว่าพบซากเครื่องบินภายในป่าทึบบนเกาะซุกไบ ในจังหวัดตาวี-ตาวี จากนายจามิล โอมาร์ ช่างเทคนิคชาวมาเลเซีย วัย 46 ปี ซึ่งระบุว่า นางสิตี กายัม ป้าของเขา พบซากเครื่องบินนี้ขณะเข้าไปล่านกในป่ากับกลุ่มเพื่อน

           นายจามิล ให้รายละเอียดว่า นางสิตีได้ปีนเข้าไปในส่วนตัวเครื่องและพบกับซากโครงกระดูกมากมาย ขณะที่ตรงที่นั่งนักบิน ก็พบซากโครงกระดูกโครงหนึ่งนั่งอยู่โดยที่ยังคาดเข็มขัดนิรภัยและมีอุปกรณ์สื่อสารติดอยู่กับศีรษะ นอกจากนี้ยังพบธงชาติมาเลเซียขนาดกว้าง 35 นิ้ว ยาว 70 นิ้ว บนเครื่องด้วย

           จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้เกิดการคาดเดาว่า ซากเครื่องบินลำดังกล่าวจะเป็น MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส  ที่หายไปตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2557 แต่อย่างไรก็ตาม ซากปีกเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่พบบนเกาะเรอูนียง ในมหาสมุทรอินเดีย ได้รับการยืนยันจากฝรั่งเศสว่าเป็นชิ้นส่วนจาก MH370 จริง จึงไม่น่าเป็นไปได้ว่า ซากตัวเครื่อง MH370 จะตกที่ฟิลิปปินส์ แล้วชิ้นส่วนปีกจะถูกพัดไปถึงเกาะเรอูนียง

           อย่างไรก็ตาม ตามรายงานจากเว็บไซต์ ของฟิลิปปินส์ ระบุว่า นาวาเอก จิโอวานนิ คาร์โล บาคาร์โด ผู้บังคับบัญชาหน่วยทัพเรือเฉพาะกิจที่ 61 ของ กองทัพเรือฟิลิปปินส์ ได้ออกมากล่าวกับสื่อหลังทราบข่าวดังกล่าวว่า ฟิลิปปินส์ไม่เคยได้รับแจ้งเรื่องการพบซากเครื่องบินใด ๆ และหลังมีข่าวก็ได้ส่งเรือลาดตระเวนออกสำรวจพื้นที่ในเบื้องต้น และสอบถามชาวบ้านบนเกาะเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (11 ตุลาคม) ซึ่งชาวบ้านระบุว่า ไม่เคยรู้เรื่องซากเครื่องบินบนเกาะแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ ตนค่อนข้างแปลกใจกับรายงานดังกล่าว ซึ่งหากจะเป็นข่าวลวงโลก แต่ก็กลับมีการเปิดเผยทั้งชื่อผู้แจ้งและผู้อยู่ในเหตุการณ์


ภาพจาก olivermcgee.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบซากเครื่องบินมาเลย์ พร้อมโครงกระดูกในฟิลิปปินส์ ลือเป็น MH370 อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2558 เวลา 14:38:11 25,183 อ่าน
TOP