x close

คสช. ติงนัดใส่เสื้อแดงให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ อาจถูกมองแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

         คสช. ติงนัดใส่เสื้อแดงให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ อาจถูกมองแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ระบุอาจจะส่งผลเชิงความรู้สึกต่อกลุ่มหรือบุคคลอื่น ชี้ถ้ามีการปลุกระดมจริงจะดำเนินการตามแนวทาง คสช.

         วันนี้ 23 ตุลาคม 2558 พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีมีการปลุกระดมทางโลกโซเชียลมีเดีย ให้นัดกันใส่เสื้อสีแดง ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า แม้ว่าจะมีการอ้างว่าเป็นการเชิญชวนเพื่อให้กำลังใจ แต่อีกมุมหนึ่งก็เป็นไปได้ที่อาจจะทำให้สังคมมองว่าเป็นการพยายามแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง

         พ.อ. วินธัย กล่าวว่า การแสดงออกในช่วงนี้ยังคงต้องระมัดระวัง เพราะบางครั้งอาจจะส่งผลในเชิงทางความรู้สึกต่อกลุ่มหรือบุคคลอื่น ๆ ทั้งนี้ก็ไม่ได้อยากให้มองเป็นเพียงเรื่องจำกัดสิทธิ์ แต่อยากให้มองเป็นเรื่องของการร่วมมือเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยภายใต้ช่วงเวลาพิเศษ และเท่าที่ผ่านมา หลายกลุ่มก็ได้ให้ความร่วมมือกับ คสช. เป็นอย่างดี
 
         สำหรับกรณีดังกล่าว ยังไม่ได้มีรายละเอียดใด ๆ ที่จะจัดการในเรื่องนี้ เพราะตอนนี้เป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น แต่ทั้งนี้หากมีการปลุกระดมจริงก็จะดำเนินการตามแนวทางที่ คสช. เคยขอความร่วมมือเอาไว้


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ติงนัดใส่เสื้อแดงให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ อาจถูกมองแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง อัปเดตล่าสุด 23 ตุลาคม 2558 เวลา 14:18:16 9,122 อ่าน
TOP