x close

แฉ2! เรี่องจริงของ iPhone หลังการวางขาย


           สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ข่าวชิ้นนี้ทางทีมงาน TechXcite จัดทำขึ้น เพื่อสรุปข้อเท็จจริงหลังจากที่ iPhone ได้เริ่มวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

           สำหรับเรื่องใช้ SIM ได้หรือไม่นั้น ก็สรุปออกมาแล้วครับว่า สามารถใส่ SIM ได้ แต่สำหรับเครื่องใน lot แรกนี้ที่ติดสัญญากับ AT&T จะสามารถใช้งานได้กับ SIM ของ AT&T เท่านั้นครับ และที่สำคัญที่สุดคือเมื่อมีการเปลี่ยน SIM หรือในการใช้งานครั้งแรก จะต้อง Activate เครื่อง iPhone ผ่านระบบ Online ก่อน เครื่องจึงจะทำงานได้ครับ          

          ประเด็นถัดมาก็คือ iPhone ไม่สามารถใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 64-bit ได้ นั่นหมายความว่าถ้าคุณใช้ Windows XP 64-bit หรือ Vista 64-bit จะใช้งานร่วมกับ iPhone ไม่ได้ครับ

           มาต่อกันที่ช่องเสียบหูฟังของ iPhone ซึ่งอยู่ด้านบนของตัวเครื่อง ปรากฏว่ามีการออกแบบช่องเสียบให้ลึกกว่าปกติ ทำให้หัวเสียบของหูฟังส่วนใหญ่ ไม่สามารถเสียบเข้าไปในรูได้ลึกพอดี เพราะจะติดกรอบตรงรูปเสียบ ส่งผลให้เมื่อใช้กับหูฟังส่วนใหญ่แล้ว เสียงจะไม่ออก หรือเสียงออกแค่ข้างเดียวครับ

           สำหรับคนที่อยากเห็นหน้าตาของเมนูต่างๆใน iPhone ทั้งหมดก็สามารถคลิกเข้าไปดูได้เลยครับ โดยทาง engadget เค้ารวมรวมไว้มากกว่า 300 รูปเลยทีเดียว



           สำหรับคนที่ซื้อ iPhone ไปแล้วกลัวเครื่องจะเป็นรอย เค้าก็มีแผ่นกันรอยขายแยกมาให้ครับ สามารถซื้อมาติดได้ครับ


           แต่จากการทดสอบของ PC World เค้าก็พบว่าหน้าจอของ iPhone นั้นเป็นรอยยากครับ และที่สำคัญเครื่อง iPhone ก็จัดว่าอึดใช้ได้เลยทีเดียว เพราะ ตกก็ยังไม่พัง ถ้าสนใจดูการทดสอบ คลิกไปดูวีดีโอได้ด้านล่างนี้เลยครับ

           ดูการทดสอบแล้วยังไม่สะใจ เราก็มาต่อกันทีไส้ในของ iPhone กันเลยดีกว่า งานนี้ฝรั่งเค้าแกะให้ดูกับถึงลายวงจรกันเลย ไม่ดูไม่ได้แล้วล่ะครับ คลิกด้านล่างเลยครับ

           ปิดท้ายกันด้วย สถานะการ การจำหน่าย iPhone ในขณะนี้ แหล่งข่าวรายงานว่า ศูนย์จำหน่าย iPhone เกือบทุกแห่งของหมดแล้วนะครับ หลังจากที่โดนฝรั่งรุมต่อแถวซื้อกัน (แต่เค้าจำกัดให้ซื้อได้แค่คนละ 2 เครื่อง)

           สำหรับคนที่อยู่อเมริกาแล้วพลาด ไปตอแถวซื้อไม่ทันก็สามารถสั่งซื้อ Online ได้จากเว็บ Apple ครับ (จำกัดคนละ 2 เครื่องเช่นกัน) แต่คงต้องรอหน่อยนะครับ เพราะสั่งซื้อ Online เค้าให้รอจัดส่งสินค้าตั้ง 2-4 สัปดาห์

ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เขียนโดย Mr. Haver

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ2! เรี่องจริงของ iPhone หลังการวางขาย โพสต์เมื่อ 2 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 39,027 อ่าน
TOP