x close

ผบ.ตร. ยันย้าย ประวุฒิ ตามวาระ ไม่เกี่ยว ม.112 - ปัดข่าวค้นบ้าน


พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ

พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ

      ผบ.ตร. - รัฐมนตรีกลาโหม ปัดข่าวค้นบ้าน ประวุฒิ ถาวรศิริ อดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังถูกเด้งฟ้าผ่า ชี้เป็นไปตามวาระ ด้าน ประวุฒิ เผยทราบเรื่องแล้ว พร้อมให้ตรวจสอบได้ ยันไม่มีเอี่ยวในขบวนการ

       หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 ตุลาคม 2558) มีคำสั่งด่วนจาก พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ที่ปรึกษา สบ10 ขึ้นเป็นโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติคนใหม่ แทนที่ พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ ที่ปรึกษา สบ10 พร้อมทีมรองโฆษกอีก 5 คน โดยให้คำสั่งมีผลทันทีนั้น

       ความคืบหน้าล่าสุด ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามกับทางสำนักงานของ พล.ต.อ. ประวุฒิ ทราบว่า พล.ต.อ. ประวุฒิ ไม่ได้เข้าสำนักงานแต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า พล.ต.อ. ประวุฒิ ได้ลาราชการและเดินทางไปต่างประเทศเป็นเวลา 1 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม-1 พฤศจิกายนนี้ ขณะที่สื่อมวลชนหลายสำนักต่างจับตากรณีการเด้งฟ้าผ่า พล.ต.อ. ประวุฒิ ในครั้งนี้

       พร้อมกันนี้ยังมีรายงานข่าวว่า ตร.บก.ป. กำลังเตรียมเข้าค้นบ้าน พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ อดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่หมู่บ้านลัดดารมย์ พระราม 5 หลังมีกระแสเกี่ยวข้องกับความผิดคดี มาตรา 112

       อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมา พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวการค้นบ้าน พล.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ โดยระบุว่าตนยังไม่ได้ยินข่าวเรื่องนี้ และไม่เชื่อว่าจะมีการค้นบ้านเกิดขึ้น ส่วนการออกหมายจับเพิ่มเติมในคดี 112 นั้น ยอมรับว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าจะมีการขอหมายจับเพิ่มเติม แต่ตนยังไม่เห็นเรื่องนี้ และยังไม่ได้รับรายงานว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง 


        วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม รายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีแต่งตั้ง พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ทำหน้าที่แทนโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแทน พล.ต.อ. ประวุฒิ ถาวรศิริ ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งตามวงรอบตามปกติ เปรียบเหมือนนักกีฬาเมื่อเหนื่อยต้องพัก ไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงตามกระแสที่มีข่าวลือแต่อย่างไร 

        ที่ผ่านมามาตนได้คุยกับ พล.ต.อ. ประวุฒิ ทุกวันและตัวท่านเองก็ทราบเรื่องการเปลี่ยนทีมโฆษกอยู่แล้ว ซึ่งแต่เดิมจะมีการเปลี่ยนแปลงทีมโฆษกตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมาแล้ว ส่วนพลเอก ประวุฒิ จะดูแลในส่วนงานจราจรเช่นเดิม ยืนยันว่าที่ผ่านมา พล.ต.อ. ประวุฒิ ไม่มีความบกพร่องในการทำงานแต่อย่างใด การเปลี่ยนทีมโฆษกในสถานการณ์ขณะนี้เนื่องจาก พล.ต.อ. เดชณรงค์ นั้นมีความเหมาะสม ซึ่งถ้าหากทำหน้าที่ได้ไม่เหมาะสมก็สามารถที่จะเปลี่ยนตัวได้ 

        ส่วนการแถลงอย่างเป็นทางการของชุดคลี่คลายคดี 112 ในวันพรุ่งนี้ (28 ตุลาคม) จะลักษณะคล้ายคลึงกับคดีของอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะมีการอธิบายให้ประชาชนได้รับทราบถึงวิธีการ และรูปแบบ

 เกาะติดข่าว หมอหยองโดนจับ ทั้งหมดคลิกเลย

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2558

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
- ทวิตเตอร์ @ThanawatLive
,   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ยันย้าย ประวุฒิ ตามวาระ ไม่เกี่ยว ม.112 - ปัดข่าวค้นบ้าน อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2558 เวลา 15:53:20 245,858 อ่าน
TOP