x close

ไทยไลอ้อนแอร์ เตรียมเอาผิดหนุ่มแซวซุกระเบิด อ้างพูดเล่นแค่อยากจีบแอร์


ไลอ้อน แอร์ ระทึก ! ชายป่วนอ้างซุกบึ้มในกระเป๋า สั่งเลิกบินทันที

           หนุ่มทำวุ่น ! บอกแอร์โฮสเตสให้ยกกระเป๋าดี ๆ เพราะมีระเบิดอยู่ กัปตันไทย ไลอ้อนแอร์ ต้องสั่งยกเลิกบินกะทันหัน ตรวจค้นด่วน ด้านหนุ่มเผย แค่อยากจีบแอร์ เลยพูดเล่น ก่อนประกันตัวออกไปด้วยเงินสด 7.5 หมื่นบาท

           เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่สนามบินดอนเมือง เมื่อนายพิชิต บุญแดง ผู้โดยสารชายวัย 23 ปี พูดกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL 8536 จากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่หาดใหญ่ ขณะกำลังยกสัมภาระขึ้นเก็บที่ช่องเก็บกระเป๋าว่า ให้ยกกระเป๋าดี ๆ หน่อย เพราะในกระเป๋ามีระเบิด ทำให้พนักงานต้อนรับรีบแจ้งแก่กัปตัน กระทั่งต้องสั่งยกเลิกเที่ยวบินกะทันหันเพื่อตรวจสอบ 

           อย่างไรก็ตามหลังจากตรวจสอบไม่พบว่ามีระเบิดซุกซ่อนอยู่ และเมื่อสอบถามชายคนดังกล่าว ก็ยอมรับว่า แค่พูดแซวแอร์โฮสเตสเท่านั้น ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง จึงเชิญชายคนดังกล่าวไปสอบสวน ขณะที่ในเวลาต่อมา สายการบินไทย ไลอ้อนแอร์ ก็ได้พาผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางไปยังหาดใหญ่ต่อไป

           ทั้งนี้ ทางสายการบินได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันและเตรียมฟ้องร้องทางแพ่งแล้ว เนื่องจากทำให้เที่ยวบินไม่สามารถออกบินได้ตามกำหนด ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก ซึ่งต่อมา ร.ต.ท. ทศพร ดุดง พนักงานสอบสวน สน.ย่อยดอนเมือง เจ้าของคดี กล่าวว่า จากการสอบสวนนายพิชิต ให้การว่า ตนเป็นพนักงานการรถไฟ และกำลังจะนั่งเครื่องบินเพื่อไปร่วมงานแต่งงานเพื่อนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่ตนบอกว่าในกระเป๋ามีระเบิดนั้น แค่อยากจีบแอร์โฮสเตส เลยพูดจาล้อเล่นเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ แต่การนั้นเป็นผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยาน หรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานระหว่างบิน ตื่นตกใจ ผู้กระทำผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือมีโทษปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

           ด้านนายพิชิต ได้ใช้เงินสด 75,000 บาท เพื่อประกันตัวชั่วคราว และสายการบินได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันและเตรียมฟ้องร้องทางแพ่งแล้ว เนื่องจากทำให้เที่ยวบินไม่สามารถออกบินได้ตามกำหนด ทำให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @RDNewsCH3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยไลอ้อนแอร์ เตรียมเอาผิดหนุ่มแซวซุกระเบิด อ้างพูดเล่นแค่อยากจีบแอร์ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:47:36 33,278 อ่าน
TOP