x close

กระเป๋ารถเมล์หนุ่มใจหล่อ ยอมไม่พักเพื่อผู้โดยสาร เรื่องดี ๆ ที่อยากแชร์

กระเป๋ารถเมล์หนุ่มใจหล่อ ยอมไม่พักเพื่อผู้โดยสาร

           กระเป๋ารถเมล์หนุ่มสาย 56 ใจหล่อมาก ยอมกินข้าวบนรถ ไม่หยุดพัก เพราะเห็นใจผู้โดยสาร กลัวต้องรอรถนาน สุดยอดจริง ๆ พ่อคุณ

           เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับกระเป๋ารถเมล์บ้านเรารายหนึ่ง ที่นอกจากจะทำหน้าที่อย่างขยันขันแข็งแล้ว ยังยอมไม่หยุดพัก เพราะเห็นใจผู้โดยสาร กลัวต้องรอนาน แม้ตัวเองจะต้องกินข้าวบนรถก็ตาม โดยเรื่องราวคราวนี้ถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก คุณ อรวรรณ จันทร์นวน เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 บอกเล่าเรื่องของกระเป๋ารถเมล์ชาย ประจำรถสาย 56 ที่ใจหล่อมาก

           โดยคุณ อรวรรณ จันทร์นวน เล่าว่า เธอนั่งรถเมล์สาย 56 จากพาหุรัด เพื่อกลับบ้านซึ่งต้องลงที่บางลำภู ระหว่างนั้นมีผู้โดยสารเป็นหญิงสูงวัย 3-4 คน ขึ้นมา กระเป๋ารถเมล์ถามว่า จะลงไหน ผู้โดยสารก็ถามว่าผ่านมหาวิทยาลัย... ไหม กระเป๋ารถเมล์จึงถามคนขับว่า จะจอดแค่บางลำภูดีไหม คนขับบอกแล้วแต่ กระเป๋ารถเมล์จึงพูดขึ้นมาว่า "ไม่ต้องพักหรอก กินข้าวบนรถก็ได้ผู้โดยสารเยอะ รถติดต้องรอคันหลังนาน" เรียกได้ว่าใจพี่หล่อมากกกกกก ต้องขอยกนิ้วให้เลย

กระเป๋ารถเมล์หนุ่มใจหล่อ ยอมไม่พักเพื่อผู้โดยสาร

           นอกจากนี้ คุณอรวรรณ ยังเล่าด้วยว่า กระเป๋ารถเมล์คนนี้เคยให้เธอขึ้นรถฟรีด้วย โดยเธอจะนั่งรถเมล์ไปรับลูกทุกวัน แต่รถจะเข้าบางลำภูเป็นบางคัน กระเป๋ารถเมล์เห็นเธออุ้มลูกขึ้นรถก็บอกว่า รถไม่เข้าบางลำภู แต่จะนั่งไปลงแยกวันชาติก็ได้ เขาไม่เก็บเงิน ทำให้เธอรู้สึกดีมาก ต่างจากกระเป๋ารถเมล์บางคน ที่ถามแล้วก็แทบไม่อยากจะตอบ จึงนำเรื่องราวนี้มาบอกเล่า อยากให้รู้ว่ายังมีคนดี ๆ อยู่ในสังคม

           งานนี้ชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องราวของกระเป๋ารถเมล์รายนี้ ต่างก็ชื่นชมในน้ำใจของเขาเป็นเสียงเดียวกัน บอกได้คำเดียวว่า พี่สุดยอดจริง ๆ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อรวรรณ จันทร์นวน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระเป๋ารถเมล์หนุ่มใจหล่อ ยอมไม่พักเพื่อผู้โดยสาร เรื่องดี ๆ ที่อยากแชร์ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10:32:01 40,006 อ่าน
TOP