x close

ยิ่งลักษณ์ ทอดกฐินที่พิจิตร ชาวบ้านหอบดอกกุหลาบแดงให้กำลังใจเพียบ





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมคณะอดีต ส.ส. เพื่อไทย เดินสายทำบุญ ทอดกฐินที่ วัดทุ่งใหญ่ จ.พิจิตร ท่ามกลางชาวบ้านหอบกุหลาบแดงให้กำลังใจเพียบ ด้านชาวนาร้องกำลังจะตายเพราะไม่มีโครงการรับจำนำข้าว

          วันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทำบุญทอดผ้ากฐินสามัคคี ที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดทุ่งใหญ่ หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร  โดยมีอดีตรัฐมนตรี และอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย จากหลายจังหวัดมาร่วมพิธีดังกล่าว เช่น น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย, นายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, พล.ต.ต. ธวัช บุญเฟื่อง อดีตรองเลขาธิการนายกฯ เป็นต้น

          โดยบรรยากาศขณะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ลงรถเพื่อเข้าบริเวณพิธี ได้มีชาวบ้านต่างนำดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้เป็นขวัญและกำลังใจ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางขึ้นศาลาการเปรียญ จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระ ถวายสบงจีวร พร้อมด้วยปัจจัยไทยธรรม และถวายเครื่องกฐินแด่พระสงฆ์ ซึ่งหลังเสร็จพิธีทอดผ้ากฐิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้ให้สัมภาษญ์กับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด



          จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินลงจากศาลาวัดเพื่อจะมอบข้าวให้กับเด็กนักเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ปรากฏว่าได้มีชาวนาออกมาแสดงสัญลักษณ์ใส่เสื้อสีขาวด้านหน้า มีรูปการ์ตูน ชาวนาและสุนัข และข้อความเขียนว่า "ครอบครัวของฉันในวันที่ไม่มีโครงการรับจำนำข้าว" ส่วนด้านหลังเสื้อ เป็นรูปหัวใจสีแดง ระบุข้อความว่า หัวใจเดียวกัน เมื่อสอบถามกลุ่มบุคคลดังกล่าวว่าหมายความว่าอย่างไรได้ความว่า ชาวนากำลังจะตาย เพราะไม่มีโครงการรับจำนำข้าว






ภาพจาก เฟซบุ๊ก ยิ่งลักษณ์ รายวัน โดย ดร.ดำเนิน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ทอดกฐินที่พิจิตร ชาวบ้านหอบดอกกุหลาบแดงให้กำลังใจเพียบ อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:40:54 6,553 อ่าน
TOP