x close

ทหาร บุก ฟ้าให้ทีวี หลังแพร่เนื้อหาเป็นภัยต่อรัฐ พบ เสรีพิศุทธ์ เป็น 1 ใน 8 ผู้ต้องหา





          ทหาร บุกค้น สถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี หลังเสนอเนื้อหาเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ พบผู้ต้องหา 8 คน มี พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อยู่ในนั้นด้วย ด้านเจ้าหน้าที่จ่อดำเนินคดี

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18 พฤศจิกายน 2558) พ.อ. บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พ.อ. นรินทรักษ์ เชษฐศิริ รอง ผบ.ส.1 ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานีวิทยุโทรทัศน์ ฟ้าให้ทีวี (Fahai TV) ตั้งอยู่เลขที่ 45/410-411 ซ.บอนด์สตรีท ถ.ติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยอาศัยอำนาจตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558 ประกอบรัฐธรรมนูญชั่วคราว พ.ศ. 2557 มาตรา 44 ภายหลังตรวจสอบพบว่า มีการออกอากาศรายการทีวีรายการหนึ่ง (คุยสบายสไตล์รองฯ แดง) ซึ่งมีเนื้อหาเข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ กระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน และไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดสถานี

          จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกุล อายุ 43 ปี หรือดีเจ.ฟ้า อดีตผู้จัดรายการช่อง 13 สยามไท แสดงตัวเป็นเจ้าของช่องรายการดังกล่าว และนายจิรภัทร์ น้อยปรีชา อายุ 40 ปี จึงให้เข้าตรวจสอบห้องควบคุมการออกอากาศ, ห้องจัดรายการ ชั้น 2 และห้องตัดต่อ ชั้น 3 พบอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการออกอากาศรายการรวม 44 รายการ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ แต่ทางเจ้าของช่องรายการไม่สามารถนำมาแสดงได้ เบื้องต้นได้พิจารณาดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด 8 ราย โดยเป็นนิติบุคคล 1 ราย ประกอบด้วย 1. บริษัท ฟ้าคุ้ม จำกัด 2. น.ส.พรทิพา 3. นายชัยวัฒน์ จันทร์เต็ม 4. นายขุนน้ำ เนรัญชรา 5. นายณรงค์ฤทธิ์ ภู่ทวี 6. นายวริศ อาคำ 7. นายปัณณธร รัตน์ภูริเดช หรือดีเจ.ปันปัน 8. พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ 6 ราย คงเหลือเพียง นายปัณณธร และ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ที่ยังไม่สามารถจับกุมได้

          ทั้งนี้ ทาง พ.อ. บุรินทร์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 6 ราย มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พ.ต.ท. สิงห์ สิงห์เดช พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ กก.2 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หรือวิธีการอื่นใดอันไม่ใช่การกระทำภายใต้ความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความเห็นโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนในประการที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร

          รายงานข่าวระบุว่า ภายหลังส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวนสอบปากคำ และดำเนินคดีนั้น ทางผู้ต้องหาได้ยื่นขอประกันตัวชั้นสอบสวน โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดรายละ 2 หมื่นบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ประสานกับทางตำรวจเพื่อออกหมายเรียก เชิญตัวมาสอบสวนดำเนินคดีแล้ว

          ด้าน น.ส.พรทิพา เจ้าของช่องรายการแห่งนี้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีผู้ใหญ่ที่รู้จักซึ่งตนให้ความเคารพนับถือ ได้ขอใช้สถานีดังกล่าวจัดรายการ "เสียงเสรี" มาระยะหนึ่ง ซึ่งตนก็ยินดีให้ดำเนินการ แต่เมื่อออกอากาศไปสักระยะหนึ่ง เนื้อหารายการก็ค่อนข้างที่จะหมิ่นเหม่ไปในทางการเมือง ซึ่งตนเคยแจ้งกับทาง ผอ.สถานีไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อให้สั่งระงับการออกอากาศ แต่ก็ยังพบว่ามีการออกอากาศตามปกติ จนเกิดปัญหาขึ้น



ภาพจาก เฟซบุ๊ก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหาร บุก ฟ้าให้ทีวี หลังแพร่เนื้อหาเป็นภัยต่อรัฐ พบ เสรีพิศุทธ์ เป็น 1 ใน 8 ผู้ต้องหา อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10:56:28 21,443 อ่าน
TOP