x close

นายกฯ ถกทีมไทยในมาเลเซีย ยันยึดโรดแม็ปเดิม มั่นใจมีเลือกตั้งแน่นอน





          นายกรัฐมนตรี ถกทีมไทยในมาเลเซีย ยันเดินหน้าตามโรดแม็ปให้คำมั่นมีเลือกตั้งแน่นอน พร้อมเร่งแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ย้ำเดินหน้าเจรจาเพื่อสันติสุข

          วันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายทีมประเทศไทยประจำมาเลเซีย ในโอกาสเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 27 โดยเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ได้รายงานความก้าวหน้าการทำงานของทีมประเทศไทยว่า ได้ให้ความสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ไทยและมาเลเซีย ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูง ขยายความร่วมมือทางเศรษฐกิจพร้อมเชิญชวนมาเลเซียเพิ่มการลงทุนในไทย โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจพิเศษ การส่งเสริมการขนส่งผ่านด่าน โดยไทยพร้อมเรียนรู้ประสบการณ์ และหลักปฏิบัติที่ดีของมาเลเซียในการพัฒนาสินค้ายางพารา ปาล์มน้ำมัน อุตสาหกรรมแปรรูปยางพารา อุตสาหกรรมฮาลาล ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณทีมประเทศไทย และชี้แจงถึงการทำงานของรัฐบาลว่า วันนี้เข้ามาทำหน้าที่ เพื่อให้ประเทศชาติมีเสถียรภาพ ตามแนวคิด “มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” ซึ่งความมั่นคงถือเป็นต้นทางของการสร้างความเจริญเติบโตต่าง ๆ ขณะเดียวกัน รัฐและประชาชนทุกระดับต้องมีความเข้มแข็ง เพื่อให้สามารถเติบโตไปด้วยกัน

          สำหรับความร่วมมือด้านความมั่นคง ไทยและมาเลเซียนั้น ยืนยันความร่วมมือ ทั้งการแก้ไขบุคคลสองสัญชาติ รวมทั้งมาตรการแก้ปัญหาการสัญจร การจัดระเบียบ การวิ่งรถข้ามแดน ยืนยันการเจรจาเพื่อสันติสุข เป็นแนวทางแก้ไขปัญหาสถานการณ์ความรุนแรงภายใต้ยุทธศาสตร์ และการปฏิบัติ ซึ่งจะต้องทำควบคู่กับการให้ความรู้ ข้อมูล แก่ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ด้วย ซึ่งจะเป็นแนวทางแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน ซึ่งในตอนท้าย นายกรัฐมนตรียืนยันว่า ทุกประเทศต้องเป็นประชาธิปไตย รวมทั้งไทย แต่จะต้องดูความเหมาะสมและบริบทภายในของแต่ละประเทศเป็นสำคัญ ซึ่งรัฐบาลได้เดินตามกรอบโรดแม็ปเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งอย่างแน่นอน


 ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ถกทีมไทยในมาเลเซีย ยันยึดโรดแม็ปเดิม มั่นใจมีเลือกตั้งแน่นอน อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:25:58 2,166 อ่าน
TOP