x close

ณัฐวุฒิ ลั่นสอบทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ไม่ตอบโจทย์-ไม่เรียกเป็นการสอบข้อเท็จจริง


ทุจริตอุทยานราชภักดิ์

ทุจริตอุทยานราชภักดิ์

           ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ลั่น ผบ.ทบ. แถลงเรื่องสอบทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ไม่ตอบโจทย์ที่ประชาชนสงสัย ชี้ควรเปิดกว้างให้เข้าตรวจสอบ ไม่เช่นนั้นผู้คนคงหมดความไว้ใจ และคนยังมุ่งขุดความจริงต่อไปแน่นอน

          วานนี้ (21 พฤศจิกายน 2558) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ได้แสดงความคิดเห็นถึงการตรวจสอบการทุจริตในการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ โดยระบุว่าหลังจากเรื่องดังกล่าวกลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มาหลายสัปดาห์ และเป็นที่จับตาของประชาชนทั้งในและต่างประเทศ แต่เมื่อฟังเนื้อหาที่ พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าวแล้วตนเห็นว่าเป็นเพียงการอธิบายเรื่องการส่งมอบงานจากมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ มาสู่กองทัพบกเพียงเท่านั้น โดยอ้างอิงข้อมูลเดียวคือบัญชีรับ-จ่ายที่มูลนิธิทำไว้ ซึ่งดูอีกก็ถูกอีกเพราะบัญชีแบบนี้คนทำต้องแสดงรายรับ-รายจ่ายให้สมดุลกันอยู่แล้ว

          อย่างไรก็ตามส่วนตัวตนเชื่อว่าไม่มีการตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งอื่น อาทิ กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง แม้กระทั่งสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือกลุ่มบุคคลที่ถูกพาดพิง ซึ่งคงจะเรียกกระบวนการนี้ว่าเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริงไม่ได้ เพราะไม่มีข้อเท็จจริงใดตอบข้อสงสัยของประชาชนเลย แต่หากไม่ได้เป็นไปตามนี้ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบก็ควรออกมาอธิบายขั้นตอนการดำเนินการให้ชัดเจน

          นายณัฐวุฒิ ยังระบุว่า การตรวจสอบที่ควรจะเป็นนั้นผู้มีอำนาจควรเปิดประตูทุกบานในการดำเนินโครงการให้สังคมรับทราบ หากทุกอย่างโปร่งใสเสียงวิจารณ์ก็คงจะกลายเป็นเสียงชื่นชม แต่การใช้วิธีรวบหัวรวบหางไม่เปิดทางให้องค์กรอื่นเข้าตรวจสอบ จากข้อสงสัยจะกลายเป็นความไม่ไว้วางใจ ซึ่งจุดนี้แม้แต่ผู้สนับสนุนรัฐบาลก็คงจะรับไม่ได้ สำหรับฝ่ายผู้มีอำนาจอาจคิดว่าเรื่องนี้ได้ข้อยุติแล้ว แต่สำหรับประชาชนตนแน่ใจว่าเพิ่งเริ่มต้น เนื่องจากประชาชนไม่ใช่ผู้ใต้บังคับบัญชา การค้นหาความจริงจึงต้องดำเนินต่อไป

 าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุทยานราชภักดิ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ลั่นสอบทุจริตอุทยานราชภักดิ์ ไม่ตอบโจทย์-ไม่เรียกเป็นการสอบข้อเท็จจริง อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:34:37 10,126 อ่าน
TOP