x close

สนช. มั่นใจ แม่น้ำ 3 สายลงพื้นที่ฟังความเห็น ช่วยรัฐธรรมนูญผ่านประชามติ





          พีระศักดิ์ พอจิต มั่นใจแม่น้ำ 3 สายลงพื้นที่รับฟังความเห็นร่างรัฐธรรมนูญ ช่วยผ่านประชามติได้ง่าย และประชาชนจะยอมรับ

          วันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ คนที่ 2 กล่าวว่า การลงพื้นที่ของแม่น้ำ 3 สาย ที่ประกอบด้วยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จะครอบคลุมทั้ง 4 ภูมิภาค โดยเริ่มต้นที่จังหวัดสงขลา ชลบุรี นครราชสีมา และเชียงใหม่ ซึ่งจะเน้นรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญ และนำข้อเสนอทั้งหมดส่งต่อ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ประธานรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนส่งต่อให้ กรธ. ต่อไป ทั้งนี้ มั่นใจว่า การรับฟังความเห็นจากประชาชนจะช่วยให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นที่ยอมรับ เพราะประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด และการทำประชามติจะผ่านได้ง่าย

          ขณะเดียวกัน นายพีระศักดิ์ กล่าวยอมรับว่าจำเป็นต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวปี 2557 ในประเด็นการทำประชามติ เพื่อให้เกิดความชัดเจน แต่ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้ส่งเรื่องมายัง สนช. และยังมีเวลาจนกว่ารัฐธรรมนูญร่างแรกจะเสร็จสมบูรณ์

 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนช. มั่นใจ แม่น้ำ 3 สายลงพื้นที่ฟังความเห็น ช่วยรัฐธรรมนูญผ่านประชามติ อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:44:01 1,761 อ่าน
TOP