x close

ยิ่งลักษณ์ ไม่มั่นใจ คสช. ไฟเขียวหรือไม่ ปมหนังสือเชิญจากรัฐสภายุโรป

 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

           ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่มั่นใจ คสช. เปิดไฟเขียว ให้บินไปหารือตามหนังสือเชิญของรัฐสภายุโรปหรือไม่

           เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสข่าวรัฐสภายุโรปส่งหนังสือเชิญถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ไปแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย โดยจดหมายเชิญดังกล่าว มีใจความสรุปได้ว่า

           รัฐสภายุโรป ได้ระลึกถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่เคยเดินทางเยือนสหภาพยุโรประหว่างดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทำให้สามารถเจรจาข้อตกร่วมกันผ่านไปได้หลายเรื่องระหว่างประเทศไทยกับประชาคมยุโรป ขณะเดียวกัน ยังแสดงความเป็นห่วงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งย้อนหลัง และรู้สึกไม่สบายใจต่อสถานการณ์ทางการเมืองของไทยที่ขาดเสถียรภาพ อีกทั้งยังไม่สามารถจัดให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นได้ หลังร่างรัฐธรรมนูญฉบับก่อนหน้าถูกคว่ำไปจาก สปช. ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกแต่งตั้งมาจากคณะ คสช. และเห็นว่าการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ จะเป็นโอกาสอันดีที่จะปล่อยให้ทุกฝ่ายได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง และทางรัฐสภายุโรปยืนหยัดอย่างหนักแน่นในระบอบประชาธิปไตย และการส่งเสริมคุณค่าของประชาธิปไตย ด้วยเหตุนี้ จึงมีความยินดีหาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะรับคำเชิญเพื่อมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย ณ กรุงบรัสเซลส์ หรือเมืองสตราสบูร์ก ตามที่สะดวก

หนังสือเชิญของรัฐสภายุโรป

           อย่างไรก็ดี มีการเปิดเผยจากคนใกล้ชิดของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่า รัฐสภายุโรปได้ส่งหนังสือเชิญมาจริง และขณะนี้กำลังรอการตอบรับจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ เพราะยังไม่ทราบว่าทาง คสช. จะอนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปหรือไม่ ซึ่งหาก คสช. อนุญาต น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็คงจะมีการตอบรับเพื่อนัดวันเวลาที่ชัดเจนกันอีกครั้ง

ภาพจาก เพจ ล้านชื่อต้านล้างผิด, เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ไม่มั่นใจ คสช. ไฟเขียวหรือไม่ ปมหนังสือเชิญจากรัฐสภายุโรป อัปเดตล่าสุด 24 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:22:27 7,340 อ่าน
TOP