x close

กลุ่มพลเมืองโต้กลับ แจ้งความเอาผิดปมทุจริตอุทยานราชภักดิ์ จี้กองทัพชี้แจง

ทุจริตอุทยานราชภักดิ์

          กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เดินทางร้องทุกข์กองปราบฯ ให้ดำเนินคดีผู้กระทำผิดกรณีการทุจริตโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ และขอให้ ผบ.ทบ.-อดีต ผบ.ทบ. ออกมาชี้แจงรายละเอียดงบประมาณต่าง ๆ

          วันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดาของ นายสมาพันธ์ ศรีเทพ หรือน้องเฌอ และนางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือน้องเกด กลุ่มพลเมืองโต้กลับ พร้อมด้วย นายอานนท์ นำภา ทนายความ ได้เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พ.ต.อ. สยาม บุญสม รอง ผบก.ป. ให้ดำเนินคดีกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกรณีการทุจริตโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนายพันธ์ศักดิ์ ได้กล่าวถึงประเด็นข้อสงสัยร้องทุกข์กล่าวโทษ ดังนี้

1. การที่ พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. ออกมาแถลงข่าวชี้แจงกรณีการจัดสร้างโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ในการสร้างพระบรมรูปบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์ ว่าได้มีการนำเงินส่วนต่างไปบริจาคแล้วนั้น มีที่มาที่ไปอย่างไร
 
2. อยากให้มีการชี้แจงรายละเอียดในการดำเนินการขั้นตอนต่าง ๆ ได้แก่


- การจัดซื้อต้นปาล์ม ที่กองทัพบกอ้างว่ามีผู้บริจาคต้นละ 3 แสนบาทควรมีชื่อผู้บริจาค รวมทั้งอยากรู้ว่าค่าจัดซื้อต้นปาล์มในราคาต้นละ 1 แสนบาทไปอยู่ในกระเป๋าผู้ใด

- เรื่องค่าจัดเลี้ยงที่แม้ว่าการซื้อบัตรจะเป็นไปด้วยความเสน่หา แต่ราคาบัตร 5 แสนบาท ขณะที่บัตรวีไอพีอยู่ที่ราคา 1 ล้านบาทนั้นควรมีการเปิดเผยรายละเอียดรายรับรายจ่ายที่ชัดเจน

- พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม อดีต ผบ.ทบ. ที่มีการรับเงินบริจาคควรมีการชี้แจงและแชร์ภาพข่าวลงเว็บไซต์ รวมทั้งข่าวสารของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 (ททบ.5) แต่กลับไม่เห็นยอดเงินในบัญชีที่ได้รับอย่างแท้จริง
 
          นายพันธ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่พวกตนเดินทางมาในครั้งนี้ เนื่องจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) หรือคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ระบุว่าสาเหตุที่ไม่ดำเนินการตรวจสอบเพราะยังไม่มีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ทำให้พวกตนจึงมาในฐานะประชาชนผู้เสียภาษีมาร้องทุกข์กล่าวโทษให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการก่อสร้างโครงการดังกล่าว เนื่องจากมีการใช้เงินแผ่นดินซึ่งเป็นเงินภาษี ดังนั้นประชาชนจึงมีสิทธิ์รู้รายละเอียดที่ชัดเจน และหวังว่าการเข้าร้องทุกข์ในครั้งนี้จะสามารถเอาผิดกับผู้ที่กระทำความผิดได้ทั้งหมด
 

          อย่างไรก็ตามด้าน พ.ต.อ. สยาม กล่าวว่า ตนเองได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้แล้วจะรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ นำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

          และในวันเดียวกัน เฟซบุ๊ก พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen ก็ได้มีการเผยภาพคำกล่าวโทษกรณีทุจริตแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบด้วยกฎหมาย โครงการอุทยานราชภักดิ์ ต่อผู้บังคับการกองปราบปราม ดังนี้

ทุจริตอุทยานราชภักดิ์
ทุจริตอุทยานราชภักดิ์
ทุจริตอุทยานราชภักดิ์
world_id:5654406e4d265acf308b4571

 าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย


 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Fahroong Srikhao ฟ้ารุ่ง ศรีขาว, เฟซบุ๊ก พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มพลเมืองโต้กลับ แจ้งความเอาผิดปมทุจริตอุทยานราชภักดิ์ จี้กองทัพชี้แจง อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:32:54 6,975 อ่าน
TOP