x close

ฝรั่งเศสวุ่นอีก มือปืนจับคนเป็นตัวประกัน ตำรวจวิสามัญดับ 1

มือปืนจับคนเป็นตัวประกัน

          คนร้ายพร้อมอาวุธปืนอย่างน้อย 3 รายบุกปล้นบ้านครอบครัวนายธนาคารชาวฝรั่งเศส และจับครอบครัวเป็นตัวประกัน สุดท้ายถูกตำรวจวิสามัญในที่เกิดเหตุ ดับ 1 ศพ ส่วนตัวประกันได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัยแล้ว

          วันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 สำนักข่าวบีบีซี รายงานเหตุระทึกจากเมืองเทศบาลรูเบ ทางตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส คนร้ายพร้อมอาวุธปืน AK-47 อย่างน้อย 3 รายก่อเหตุอุกอาจ บุกปล้นบ้านผู้จัดการธนาคารและจับครอบครัวของเขา ได้แก่ ภรรยาและลูกอีก 2 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเด็กทารกอายุเพียง 11 เดือน เป็นตัวประกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลาราว 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

          หลังจากนั้น ตำรวจและหน่วย SWAT ของฝรั่งเศสได้เร่งรุดลงพื้นที่ แหล่งข่าวซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า มีเสียงยิงปืนปะทะกันให้ได้ยินเป็นระยะ จนกระทั่งเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็สามารถช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้ทั้งหมด

มือปืนจับคนเป็นตัวประกัน

          รายงานระบุว่า มีคนร้ายคนหนึ่งถูกวิสามัญในที่เกิดเหตุ และสามารถจับคนร้ายไว้ได้อีก 1 ราย ส่วนคนร้ายอีกอย่างน้อย 2-3 รายได้หลบหนีไปโดยอาศัยช่วงชุลมุน

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า คนร้ายน่าจะต้องการเงินจากตู้เซฟของครอบครัวนายธนาคารเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจจะสร้างสถานการณ์รุนแรงใด ๆ รวมถึงยังเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมก่อการร้ายที่กลางกรุงปารีส ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนแต่อย่างใด

ภาพจาก PHILIPPE HUGUEN / AFP, DENIS CHARLET / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งเศสวุ่นอีก มือปืนจับคนเป็นตัวประกัน ตำรวจวิสามัญดับ 1 อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:09:45 6,884 อ่าน
TOP