x close

สอบปมอุทยานราชภักดิ์ พบมีการเบิกงบกลางกองทัพกว่า 63 ล้าน


อุทยานราชภักดิ์

         สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบปมทุจริตอุทยานราชภักดิ์ พบมีการเบิกงบกลางกองทัพกว่า 63 ล้านบาท ใช้ในการก่อสร้างนอกหนือเงินบริจาค สั่งจ่ายโดยแผนกสั่งจ่ายงบประมาณ สำนักงานปลัดบัญชีกองทัพบก

         วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 มีรายงานว่า นายชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม ประธานคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) พบว่ามีการนำงบกลางจำนวน 63.57 ล้านบาท มาใช้ในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งผู้ที่สั่งจ่ายเงินดังกล่าวคือ แผนกสั่งจ่ายงบประมาณ สำนักงานปลัดบัญชีกองทัพบก สั่งจ่ายให้กรมยุทธโยธาทหารบก เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ล่าสุดมีการเบิกจ่ายเงินจากงบกลางไปแล้ว 80% ของวงเงินที่ได้รับจัดสรร 63.57 ล้านบาท นอกเหนือจากเงินที่ได้รับการบริจาคจากประชาชนทั่วไป

         นายชัยสิทธิ์ ระบุว่า ตนได้กำชับให้ตรวจสอบขยายผลต่อไปว่าการจัดซื้อจัดจ้าง-เบิกจ่ายดังกล่าว ชอบด้วยกฎหมายและเป็นไปตามระเบียบของทางราชการหรือไม่ รวมถึงเงินบริจาคก่อนหน้านี้ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองทัพบก อันเป็นหน่วยงานราชการที่ สตง. มีอำนาจที่จะเข้าไปตรวจสอบได้ เบื้องต้นตนยอมรับว่าไม่สามารถตรวจสอบเงินบริจาคได้ทั้งหมด เพราะไม่พบรายละเอียด อย่างไรก็ดีทาง สตง. ต้องสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อขยายผลต่อไป

         ด้าน พล.อ. ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเสนอเรื่องจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบกรณีดังกล่าว คาดว่า พล.อ. ชัยชาญ ช้างมงคล รองปลัดกระทรวงกลาโหม อาจได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการชุดนี้ เพราะหลักการสำคัญคือจะไม่ให้มีนายทหารที่เคยมีภารกิจเกี่ยวข้องกับการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์เข้าร่วมเป็นกรรมการ

 าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อุทยานราชภักดิ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สอบปมอุทยานราชภักดิ์ พบมีการเบิกงบกลางกองทัพกว่า 63 ล้าน อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2558 เวลา 18:30:06 15,231 อ่าน
TOP