x close

นายกฯ เสียใจ ชาวสวนยางบึงกาฬ ผูกคอตาย เชื่อไม่เกี่ยวราคาตกต่ำ





          สรรเสริญ แก้วกำเนิด เผย นายกฯ เสียใจชาวสวนยาง บึงกาฬผูกคอตาย เชื่อไม่ใช่สาเหตุจากราคาตลาดตกต่ำ ยันไม่ทอดทิ้งเกษตรกร เร่งทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ พร้อมส่งข้อเสนอให้ ครม. ใน 2 สัปดาห์

          วันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ชาวบ้าน ต.ศรีชมภู อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ผูกคอตายใต้ต้นยางพารา เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 โดยผู้ใกล้ชิดสันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากปัญหาราคายางพาราตกต่ำนั้น จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากพยานหลายปาก และหลักฐาน เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุน่าจะไม่เกี่ยวข้องกับกรณีราคายางพาราตกต่ำ แต่อาจเกิดจากภาวะซึมเศร้าและความเครียดที่ลูกชายขอเงินไปดาวน์รถยนต์เพื่อประกอบอาชีพค้าขาย อีกทั้ง เมื่อสำรวจราคายางพาราที่ตลาดกลางหาดใหญ่ นครศรีธรรมราช และ กระบี่ พบว่าราคาเป็นราคาปกติ และคงที่มาระยะหนึ่งแล้ว

          อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบเหตุการณ์ และแสดงความห่วงใยไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยทอดทิ้งชาวสวนยาง โดยได้รับทราบปัญหาและพูดคุยปรึกษาหารือกับตัวแทนชาวสวนยางมาโดยตลอด เพื่อให้ความช่วยเหลือทั้งปัญหาเฉพาะหน้าและวางรากฐานเพื่อความยั่งยืนด้วยมาตรการระยะสั้นและระยะยาว ขณะเดียวกัน ยังได้สั่งการให้กระทรวงที่เกี่ยวข้อง ไปกำหนดมาตรการเกษตรทางเลือก ส่งเสริมให้เกษตรกรปรับรูปแบบการทำเกษตร ลักษณะเกษตรปศุสัตว์ และไร่นาสวนผลไม้ ซึ่งข้อสั่งการหมดได้ให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรี พิจารณาให้ความเห็นชอบภายใน 2 สัปดาห์



เกาะติดตามข่าว ราคายางพารา ทั้งหมดคลิกเลย





ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เสียใจ ชาวสวนยางบึงกาฬ ผูกคอตาย เชื่อไม่เกี่ยวราคาตกต่ำ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2559 เวลา 13:40:10 3,983 อ่าน
TOP