x close

พระมหาไพรวัลย์ กับธรรมะโดนใจ จากปรากฏการณ์ สาธุ ชิงกล่องไอโฟน


พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร

พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร

         พระมหาไพรวัลย์ เผยธรรมะสอนใจชาวโซเชียล... ไม่มีใครให้อะไรเราฟรี ๆ หรือง่าย ๆ จากปรากฏการณ์ คอมเม้นท์ "สาธุ" แจกกล่อง iPhone 6s

         เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ กดไลค์+แชร์ และคอมเม้นท์กันสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อล่าสุด (28 พฤศจิกายน 2558) พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้โพสต์ภาพกล่อง iPhone 6s ลงในเฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร พร้อมแคปชั่นเด็ดว่า "อาตมาไปเจอกล่องนี้มา อยากจะมอบให้โยมนะ ใครอยากได้ พิมพ์คำว่า "สาธุ" และกดแชร์ไว้ เดี๋ยวสุ่มให้เลย #แชร์กันสิรออะไรอยู่ #อย่าลืมกดติดตามด้วยหละ" งานนี้เลยมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นท์ว่า "สาธุ" กันรัว ๆ พร้อมไลค์และแชร์กันเพียบ ซึ่งหลายคนก็เข้าใจว่าโพสต์ดังกล่าวเป็นโพสต์ดัก ที่ช่วยเตือนสติชาวเน็ตในปัจจุบัน ซึ่งบางคนมักจะหลงเชื่อ หลงแชร์อะไรกันง่าย ๆ เพราะหวังของรางวัลนั่นเอง
 
พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร

         จากนั้นไม่นาน พระมหาไพรวัลย์ ก็ได้โพสต์ธรรมะสอนใจ จากปรากฏการณ์กดไลค์ กดแชร์และคอมเม้นท์ "สาธุ" ดังกล่าว ว่า ไม่มีใครให้อะไรเราฟรี ๆ หรือง่าย ๆ หรอก ทุกอย่างล้วนต้องแลกหรือมีค่าตอบแทน พร้อมชี้แจงว่า ไม่ได้เอากล่องโทรศัพท์มาโพสต์แกล้งโยมแบบขำ ๆ หรือต้องการหลอกให้มากดไลค์กดแชร์เฉย ๆ ท่านได้กล่องโทรศัพท์มาจริง แต่เป็นกล่องเปล่า โดยเห็นว่า ถึงจะมีแค่กล่องเปล่า แต่ก็เป็นประโยชน์ในการเอามาโพสต์เพื่อทดสอบสติและการใช้วิจารณญาณก่อนที่จะหลงเชื่อสิ่งต่าง ๆ ของญาติโยมที่ติดตามอยู่ เพื่อต้องการช่วยเตือนสติญาติโยมนั่นเอง

พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร
พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร
พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร

พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร

พระมหาไพรวัลย์ วรรณบุตร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระมหาไพรวัลย์ กับธรรมะโดนใจ จากปรากฏการณ์ สาธุ ชิงกล่องไอโฟน อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2558 เวลา 21:24:33 21,260 อ่าน
TOP