x close

นายกฯ โยน อุดมเดช คิดเองปมลาออก-ดูอยู่ FAA ลดมาตรฐานการบิน

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

           นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ระบุ ดูอยู่ FAA ลดมาตรฐานการบิน โยน "อุดมเดช" คิดเอง ปมลาออก

           วันที่ 2 ธันวาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะ ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายหลังเดินทางไปร่วมการประชุมระดับสูงของประมุขรัฐ และหัวหน้ารัฐบาลในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 21 หรือ COP21 และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่ 11 ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม 2558

           ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา หรือ เอฟเอเอ ประกาศลดระดับมาตรฐานการบินพลเรือนไทย ว่า ทางคณะทำงานกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะต้องแก้ไขเพิ่มเติมอย่างไร ทั้งนี้มองว่า หากขยายความ หรือยังมีความขัดแย้งกันก็ไม่เกิดประโยชน์

           นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการที่มีบางฝ่ายกดดันให้ พล.อ. อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่งจากกรณีการก่อสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ให้ถามจาก พล.อ. อุดมเดช ซึ่งส่วนตัวมองว่า พล.อ. อุดมเดช สามารถคิดเองเป็น อย่างไรก็ตาม หาก พล.อ. อุดมเดช ลาออก ก็ไม่กระทบกับ คสช. แต่ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว ขอให้ดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอน


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ โยน อุดมเดช คิดเองปมลาออก-ดูอยู่ FAA ลดมาตรฐานการบิน อัปเดตล่าสุด 2 ธันวาคม 2558 เวลา 10:43:40 4,283 อ่าน
TOP