x close

นายกฯ ถาม ปวีณ รักชาติหรือไม่ ? ขอกลับไทย ลั่นพร้อมลงโทษคนข่มขู่ให้





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถาม ปวีณ พงศ์สิรินทร์ มีความรักชาติหรือไม่ ? ขอให้กลับไทย ลั่นพร้อมลงโทษคนข่มขู่ให้ไม่ว่าจะใหญ่แค่ไหน หลังปวีณให้สัมภาษณ์สื่อนอกระบุ เจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวค้ามนุษย์

          วันนี้ (14 ธันวาคม 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการขอลี้ภัยของ พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตหัวหน้าคณะทำงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา ซึ่งอ้างว่า ถูกข่มขู่จากนายทหาร และตำรวจระดับสูงจากการทำคดีนี้ ว่า ฝากบอก พล.ต.ต. ปวีณ ให้กลับมาประเทศไทย และเปิดเผยชื่อผู้ที่ไปข่มขู่ ตนพร้อมจะจัดการให้ไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีอิทธิพลแค่ไหน จะผิดจะถูกไม่รู้ต้องตรวจสอบก่อน แต่ประเด็นของตนคืออยากถามว่า มีความรักชาติเหลืออยู่หรือไม่ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่างประเทศ ทำตัวเป็นคนบางประเภทไปได้ บอกมาเลยว่าใครขู่ จะใหญ่แค่ไหนตนจะจับลงโทษให้หมด เพราะตนเป็นคนสั่ง แต่ถ้าตนสั่งใครทำงานแล้วคนนั้นจะต้องโตทันที ตนไม่ให้ เพราะก่อนหน้านั้นทุกคนไม่ได้ทำ มันถึงมีการค้ามนุษย์

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ต. ปวีณจะส่งผลต่อการประเมินสถานการณ์การค้ามนุษย์ และทำให้ไทยไม่หลุดจากเทียร์ 3 หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า พล.ต.ต. ปวีณเป็นแค่เพียงคนคนเดียวที่ออกมาพูดแบบนี้ สื่อก็ไม่ควรนำไปขยาย หรือสื่อจะช่วยคนที่ทำลายประเทศ ตนพูดให้คนทั้งประเทศ แต่เขาพูดให้ตัวเอง สื่อเลือกเองก็แล้วกันว่าจะช่วยใครพูด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ถาม ปวีณ รักชาติหรือไม่ ? ขอกลับไทย ลั่นพร้อมลงโทษคนข่มขู่ให้ อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2558 เวลา 15:29:56 22,901 อ่าน
TOP