x close

ตั้งกรรมการสอบด่วน ปมเหตุสะเทือนขวัญ ยิงผู้กำกับดับคาโรงพัก



 ภรรยาดาบตำรวจ เผยปมเหตุสะเทือนขวัญ ยิงผู้กำกับดับคาโรงพัก

             ผบก.ภ.จว.ระยอง สั่งตั้งคณะกรรมการสอบด่วน คดีดาบตำรวจยิงผู้กำกับดับคาโรงพัก ด้าน ผบ.ตร. ชี้ หากดาบตำรวจข่มขืนสาวลาวจริง ผิดวินัยร้ายแรงถึงขั้นให้ออกจากราชการ

             จากกรณีที่เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่ สภ.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง (14 ธันวาคม 2558) เมื่อ ด.ต. ชินกฤต พุฒิประภาส หรือชื่อเดิมคือ ด.ต. อุทิศ สิบเวร สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ทำหน้าที่คุมห้องขัง ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.อ. สมชาย สุนทรวนิช ผกก.สภ.ปลวกแดง เสียชีวิตคาห้องทำงาน และยิง ร.ต.ท. บัญญัติ สมหา ตำแหน่งจ่ากองร้อย สภ.ปลวกแดง บาดเจ็บสาหัส กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนตัว ด.ต. ชินกฤต ยิงต่อสู้กับเพื่อนตำรวจร่วมโรงพักขณะกำลังหลบหนี เป็นเหตุให้ถูกวิสามัญฯ เสียชีวิตนั้น

ภรรยาดาบตำรวจ เผยปมเหตุสะเทือนขวัญ ยิงผู้กำกับดับคาโรงพัก

             ความคืบหน้าล่าสุด (15 ธันวาคม) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า พ.ต.ท. รันทร ศิริพรพรหม พนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ได้เปิดเผยรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าว โดยจากการสอบสวนพบว่า ก่อนหน้านี้ ด.ต. ชินกฤต ได้ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณี น.ส.เอ (นามสมมติ) สาวลาว วัย 26 ปี ร้องเรียนว่าถูก ด.ต. ชินกฤต ลงมือข่มขืนกระทำชำเราภายในห้องควบคุมผู้ต้องหา จากนั้นในวันที่เกิดเหตุ (14 ธันวาคม) เวลาประมาณ 15.15 น. ร.ต.ท. บัญญัติ ได้พาตัว ด.ต. ชินกฤต เข้าไปพบ พ.ต.อ. สมชาย ที่ห้องทำงานบนโรงพักเพื่อสอบสวนกรณีดังกล่าว แต่ ด.ต. ชินกฤต ซึ่งมีความเครียดสูง ได้ชักปืน 9 มม. ออกมายิง พ.ต.อ. สมชาย เข้าที่ลำคอ 1 นัด เสียชีวิตคาเก้าอี้ทำงาน แล้วหันมายิง ร.ต.ท. บัญญัติ 2 นัด

             และมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า หลังจาก ด.ต. ชินกฤต ยิงผู้บังคับบัญชาทั้ง 2 แล้ว ยังพยายามจะเปิดเข้าประตูห้องทำงานของ พ.ต.ท. มานพ ภุชงค์ รอง ผกก.ป.สภ.ปลวกแดง ที่อยู่บนชั้นเดียวกัน แต่ประตูล็อกอยู่จึงยิงใส่ประตูห้อง 2 นัด ทำให้ พ.ต.ท. มานพ และ พ.ต.ต. เรืองกฤษณ์ ศิริมาจันทร์ สวป.สภ.ปลวกแดง ที่นั่งอยู่ภายในห้องเดียวกันรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

             จากนั้น ด.ต. ชินกฤต ได้วิ่งลงมายิงใส่ห้องทำงานอีกห้องบริเวณชั้น 2 ก่อนจะออกจากโรงพักไปขึ้นรถกระบะของตนซึ่งจอดอยู่บริเวณลานจอดรถ แล้วขับวนรอบโรงพัก จอดที่ด้านข้าง ก่อนจะคว้าอาวุธปืนลูกซองยิงใส่กระจกโรงพักและยิงขึ้นฟ้า แต่แล้วในขณะที่ ด.ต. ชินกฤต เดินกลับไปที่รถและกำลังสตาร์ทรถ พ.ต.ต. เรืองกฤษณ์ ก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงลงมาจากชั้น 3 เจาะกระจกหน้ารถเข้าใส่ร่างของ ด.ต. ชินกฤต ล้มตะแคงกับพื้นเสียชีวิตในที่สุด

ภรรยาดาบตำรวจ เผยปมเหตุสะเทือนขวัญ ยิงผู้กำกับดับคาโรงพัก

             หลังเกิดเหตุ  พ.ต.ท. รันทร ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบห้องของผู้บังคับบัญชา พบร่างของ พ.ต.อ. สมชาย สุนทรวนิช ถูกยิงเสียชีวิตคาเก้าอี้ทำงาน ขณะที่ ร.ต.ท. บัญญัติ สมหา ถูกยิงเข้าที่ศีรษะและลำคอ เพื่อนตำรวจจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลปลวกแดง ก่อนส่งต่อไปที่โรงพยาบาลระยอง แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

             ขณะที่ในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ EOD หน่วยปฏิบัติการพิเศษระยอง ได้ร่วมตรวจค้นรถกระบะของ ด.ต. ชินกฤต อีกครั้ง ก่อนจะต้องตะลึงเมื่อพบน้ำมันเบนซินบรรจุในขวดเครื่องดื่มชูกำลัง 4 ขวด กระสุนปืน M16 จำนวน 243 นัด กระสุนปืน .38 จำนวน 18 นัด  กระสุน 9 มม. จำนวน 17 นัด และกระสุนปืนลูกซองอีก 44 นัด อยู่ภายในรถคันดังกล่าว และพบอาวุธปืน 9 มม. รวมถึงปืนลูกซองอยู่ภายในรถด้วย

             ทั้งนี้ พล.ต.ต. ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้มีคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายรถเพื่อตรวจสอบวิถีกระสุนต่อไป ขณะที่ร่างของ ด.ต. ชินกฤต และ พ.ต.อ. สมชาย ได้ถูกนำไปชันสูตร ก่อนที่ร่างของ พ.ต.อ. สมชาย จะถูกนำออกไปทำพิธีรดน้ำศพที่ วัดป่าประดู่ อ.เมือง ระยอง และจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดใน อ.เขาสมิง จ.ตราด ต่อไป

ภรรยาดาบตำรวจ เผยปมเหตุสะเทือนขวัญ ยิงผู้กำกับดับคาโรงพัก

             ด้าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. คาดว่าสาเหตุของคดีสะเทือนขวัญครั้งนี้ น่าจะมาจากที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ซึ่งมี พล.ต.ท. พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธาน เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีคำสั่งในที่ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ถึง ผบช.ภ.2  พล.ต.ต. ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีสาวลาวร้องเรียนว่าถูก ด.ต. ชินกฤต ข่มขืนในห้องควบคุมผู้ต้องหา โดยกำชับต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ทาง พ.ต.อ. สมชาย จึงเรียก ด.ต. ชินกฤต มาตักเตือน เป็นผลให้ ด.ต. ชินกฤต เกิดโทสะและลงมือก่อเหตุ ซึ่งล่าสุดก็ได้ให้ ผบก.ภ.จว.ระยอง ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว

             จากการสอบสวน ภรรยาของ ด.ต. ชินกฤต ได้รับคำยืนยันว่าสามีไม่มีอาการทางประสาท แต่น่าจะเกิดจากอาการเครียด หลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งทาง พ.ต.อ. สมชาย สอบสวนแล้วพบว่ามีมูลความจริง และเตรียมส่งเรื่องไปยัง กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อพิจารณา จึงน่าจะเป็นชนวนเหตุให้ ด.ต. ชินกฤต เกิดความไม่พอใจ ใช้อาวุธปืนยิงผู้บังคับบัญชาในที่สุด

             สำหรับความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.อ. จักรทิพย์ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท. พิสิฎฐ์ ลงไปดูข้อเท็จจริง และเตรียมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้ง สภ.ปลวกแดง ว่าเหตุใดถึงมีการปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น แต่เบื้องต้นเชื่อว่า เหตุดังกล่าวเกิดจากความเครียดของ ด.ต. ชินกฤต ที่ถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีถูกร้องเรียนว่าข่มขืนสาวลาว ซึ่งหากพบว่ามีความผิดตามที่ถูกร้องเรียนจริง ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม มีความร้ายแรงถึงขั้นให้ออกจากราชการ ทั้งนี้จากการตรวจสอบ ไม่พบว่า พ.ต.อ. สมชาย และ ด.ต. ชินกฤต มีความขัดแย้งกัน จึงเชื่อน่าจะเป็นปัญหาจากความเครียดที่ถูกตั้งการสอบสวน

             ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนคดีนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว รวมถึงเรื่องที่ ด.ต. ชินกฤต ถูกร้องเรียนว่าข่มขืนผู้ต้องขังหญิงชาวลาวด้วย

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, , เฟซบุ๊ก ข่าว onenews, สำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งกรรมการสอบด่วน ปมเหตุสะเทือนขวัญ ยิงผู้กำกับดับคาโรงพัก อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2558 เวลา 16:56:17 75,443 อ่าน
TOP