x close

ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัว ธเนตร มือโพสต์ผังราชภักดิ์





          ศาลยกคำร้อง ขอปล่อยตัว ธเนตร อนันตวงษ์ มือโพสต์
ผังเท็จอุทยานราชภักดิ์ อ้างไม่ใช่อำนาจศาลอาญา เพราะเป็นหมายจับศาลทหาร

          วานนี้ (16 ธันวาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา เดินทางมายื่นคำร้องครั้งที่ 2 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อขอให้ปล่อยตัว นายธเนตร อนันตวงษ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหาร ในข้อหากระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 กรณีเผยแพร่แผนผังการทุจริตโครงการอุทยานราชภักดิ์

          โดยนายสิรวิชญ์ กล่าวว่า การมายื่นคำร้องครั้งนี้ เพราะเห็นว่า นายธเนตรถูกควบคุมตัวไว้เกิน 48 ชั่วโมง ซึ่งตามที่กฎหมายกำหนดจะต้องนำตัวไปฟ้องต่อศาล แต่ขณะนี้ไม่มีความคืบหน้าว่า ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างไร และไม่ทราบว่านายธเนตรถูกควบคุมตัวไว้ที่ใด รวมถึงใช้อำนาจอะไรในการควบคุมตัว จึงมายื่นคำร้องด้วยเหตุผลดังกล่าว เพื่อให้มีการไต่สวน ตนมองว่า รัฐบาลพยายามทำเรื่องโครงการอุทยานราชภักดิ์ให้เป็นประเด็น มีความพยายามกลบเกลื่อนมากเกินไป ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจตีความกฎหมายตามความต้องการของรัฐบาล จะทำให้ระบบกฎหมายมีปัญหา

          ทั้งนี้ ภายหลังจากยื่นคำร้องเสร็จสิ้น นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า ศาลรับคำร้องไว้พิจารณาแล้ว จะนัดฟังคำสั่ง ในวันนี้ (17 ธันวาคม 2558) เวลา 15.00 น.

         
อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายสิรวิชญ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Sirawith Seritiwat รายงานผลการไต่สวนของศาลอาญาว่า สรุปแล้ววันนี้ ศาลได้ยกคำร้อง กรณีขอปล่อยตัวธเนตร อนันตวงษ์ ด้วยเหตุผล 2 ประการคือ

          1. เป็นการควบคุมตัวตามประกาศที่ 3/2558 ควบคุมได้ 7 วัน

          2. อำนาจศาลที่ขัดกัน เนื่องจาก เป็นหมายจับศาลทหาร ศาลอาญามีคำสั่งไม่ได้




าะติดข่าว อุทยานราชภัดิ์ ทั้งหมดคลิเลย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sirawith Seritiwat

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัว ธเนตร มือโพสต์ผังราชภักดิ์ อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2558 เวลา 13:36:38 4,245 อ่าน
TOP