x close

นายกฯ วางศิลาฤกษ์หอประชุม ทบ.ใหม่ กำชับกองทัพ ระวังการใช้จ่ายงบประมาณ





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์หอประชุมกองทัพบก เทเวศน์ใหม่ กำชับกองทัพระวังการใช้งบประมาณทุกโครงการ ย้ำต้องพร้อมรับการตรวจสอบทุกทาง

          วันที่ 24 ธันวาคม 2558 ที่บริเวณพื้นที่ก่อสร้างหอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์หอประชุมกองทัพบกแห่งใหม่ โดยมี พล.อ. ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพบกให้การต้อนรับ



          โดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นพิธีว่า ตนมีความผูกพันอยู่กับกองทัพเสมอ ความสัมพันธ์ยังเหมือนเดิม ซึ่งขณะนี้กองทัพบกถูกจับจ้องจากหลายฝ่าย แต่กองทัพคือกองทัพที่ทำเพื่อประชาชน และการเป็นนายกรัฐมนตรีของตนในวันนี้ได้นำความรู้ทุกอย่างจากกองทัพมาใช้ในการปฏิบัติ สิ่งสำคัญคือวันนี้จะต้องอธิบายกับสังคมให้มากขึ้น ตนต้องเร่งเดินหน้าปฏิรูปเพื่อนำไปสู่การเป็นประชาธิปไตยและเกิดการเลือกตั้ง ซึ่งต้องฝึกให้คนมีวินัย เคารพกฎหมาย วันนี้การเป็นรัฐบาลหนักใจเพราะต้องดูแลประชาชนกว่า 70 ล้านคน โดยทุกอย่างต้องใช้เวลาในการแก้ปัญหา

          สำหรับการใช้จ่ายงบประมาณนั้น ขอให้ระมัดระวัง รวมถึงการก่อสร้างให้ทำในระบบให้เรียบร้อย เป็นไปตามขั้นตอนและพร้อมรับการตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งโครงการนี้ตนคิดไว้ตั้งแต่เป็นผู้บัญชาการทหารบก เพื่อมีไว้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง และจัดประชุมระดับนานาชาติ แต่ก็กังวลว่า หลายฝ่ายจะไม่เข้าใจแล้วนำไปเชื่อมโยงกับบางเรื่องที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้



          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้กล่าวกับผู้บัญชาการทหารบกและกำลังพล ว่า ดีใจที่วันนี้ได้มาเจอกับทุกคน หลายคนเห็นหน้าค่าตา อาจไม่ได้ทักทาย เพราะอยู่อีกบทบาทหนึ่ง แต่ทุกอย่างยังมีความเป็นทหาร ชาติหน้าก็เป็นทหาร ตายไปก็เป็นผีทหาร ผีทหารไม่ดุแต่จะช่วยประเทศ วันนี้ผู้นำต้องมีความแตกต่าง แต่ไม่ต้องทำลายของเดิม และขอให้ทุกคนต้องช่วยกัน อย่าสร้างปัญหาใหม่และเดินหน้าประเทศให้ได้ทุกอย่าง


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ วางศิลาฤกษ์หอประชุม ทบ.ใหม่ กำชับกองทัพ ระวังการใช้จ่ายงบประมาณ อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2558 เวลา 15:45:12 4,440 อ่าน
TOP