x close

ยิ่งลักษณ์ เปิดบ้านต้อนรับสื่อ ลั่นพร้อมสู้คดีโกงข้าว ยันไม่คิดหนีซุกนอก





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดบ้าน อวยพรปีใหม่สื่อ ลั่นพร้อมสู้คดีจำนำข้าว ยันไม่คิดหนีซุกต่างประเทศ ชี้ขอเพิ่มพยานโจทก์ไม่ใช่การยื้อเวลา หวังได้รับความเป็นธรรม ฝากถึงเยาวชน เลือกเสพข้อมูลโลกออนไลน์ที่เป็นประโยชน์ วอนรัฐบาลดูเกษตรกร หลังเศรษฐกิจตกต่ำ

          วานนี้ (8 มกราคม 2559) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านที่ซอยโยธินพัฒนา 3 เพื่ออวยพรปีใหม่ และต้อนรับสื่อมวลชน จากนั้นจึงให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มเศรษฐกิจปี 2559 ว่า ตนเป็นห่วงพี่น้องเกษตรกร โดยเฉพาะชาวนาและชาวสวนยาง ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำภายในประเทศและภาวะภัยแล้ง จึงขอฝากให้รัฐบาลดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรด้วย

          ส่วนกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดสืบพยานโจทก์ปากแรกในวันที่ 15 มกราคมนี้นั้น ส่วนตัวพร้อมต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ ซึ่งตลอดปี 2559 คงจะได้เห็นตนเดินทางขึ้นศาลเองทุกนัด ยกเว้นจะติดภารกิจ ส่วนการขออนุญาต คสช. ทุกครั้งในการเดินทางไปต่างประเทศ ขอยืนยันว่า ไม่ใช่การหนีคดี อีกทั้งการขอสืบพยานเพิ่มเติมก็ไม่ใช่การยื้อเวลา เพียงแต่ต้องการให้คณะกรรมการได้รับข้อมูลอย่างเต็มที่


          เมื่อถามว่า คดีละเมิดทางแพ่งจะส่งผลต่อคดีอาญาหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ขณะนี้คดีความรับผิดทางละเมิดยังไม่จบ จึงไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร แต่โดยหลักการแล้วเห็นว่า ควรให้การพิจารณาคดีอาญาเสร็จสิ้นก่อนจึงจะพิจารณาการเรียกรับผิดทางแพ่ง โดยตนหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมเยี่ยงประชาชนคนหนึ่งที่ควรได้รับ

          นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวถึงวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ว่า เด็กเป็นความหวังของพ่อแม่และประเทศไทย ขอให้เยาวชนเป็นกำลังสำคัญของพ่อแม่และประเทศ ขอให้ตั้งใจเรียน ปัจจุบันมีสื่อมากมาย โดยเฉพาะสื่อสังคมออนไลน์ ก็ขอให้เลือกรับรู้ข่าวสาร เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวเอง

 ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

 ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @INamKaa
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ เปิดบ้านต้อนรับสื่อ ลั่นพร้อมสู้คดีโกงข้าว ยันไม่คิดหนีซุกนอก อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2559 เวลา 16:55:29 8,000 อ่าน
TOP