x close

อสส. หอบเอกสาร 300 กล่อง ยื่นฟ้องเพิ่ม 7 ราย เอี่ยวคดีบุญทรงโกงขายข้าวจีทูจี





          อสส. หอบเอกสาร 300 กล่อง ยื่นฟ้องเอกชนเพิ่ม 7 ราย เอี่ยวคดีบุญทรงกับพวกโกงขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังคำสั่ง 25 กุมภาพันธ์ 2559

          วันนี้ (13 มกราคม 2559) นายชุติชัย สาขากร รองอัยการสูงสุด พร้อมด้วยนายกิตินันท์ ธัชประมุข รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน และนายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล อธิบดีสำนักงานการสอบสวน ได้นำเอกสารส่งฟ้องเพิ่มเติมแก่บุคคล และนิติบุคคล ที่มีสัญชาติไทย รวมทั้งสิ้น 7 คน เอกสารส่งฟ้องกว่า 300 กล่อง 2,280 แฟ้ม 85,990 แผ่น ไปยื่นฟ้องเพิ่มเติมต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพิ่มเติม ในฐานความผิด เป็นบุคคลที่ให้การสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐซึ่งปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและโดยทุจริต ในคดีการระบายข้าวแบบ จีทูจี (รัฐต่อรัฐ) ในโครงการรับจำนำข้าว

          ในคดีดังกล่าว อัยการสูงสุด ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภูมิ สาระผล อดีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเลยที่ 1, นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จำเลยที่ 2 กับพวก ซึ่งเป็นอดีตนักการเมือง 3 คน ข้าราชการการเมือง 3 คน และนิติบุคคลกับกรรมการผู้มีอำนาจในนิติบุคคล รวม 21 ราย แก่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไปแล้ว ตามคดีอาญาหมายเลขดำที่ อม.25/2558 ในความผิดฐานกระทำผิดฮั้วประมูล ใช้อำนาจโดยทุจริตสร้างความเสียหายแก่รัฐ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต จากกรณีทุจริตโครงการระบายข้าวแบบ จีทูจี ในโครงการรับจำนำข้าว

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้นัดฟังคำสั่ง 25 กุมภาพันธ์ 2559



 
 ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AkaravutTV9

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อสส. หอบเอกสาร 300 กล่อง ยื่นฟ้องเพิ่ม 7 ราย เอี่ยวคดีบุญทรงโกงขายข้าวจีทูจี อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2559 เวลา 15:12:21 4,408 อ่าน
TOP