x close

ชีวิตพลิกผัน.. เตี้ย พิจิตร อดีตตลกดัง เก็บขยะขายประทังชีวิต



ชีวิตพลิกผัน..

ชีวิตพลิกผัน..

                 เตี้ย พิจิตร อดีตตลกชื่อดังวัย 57 ปี วอนของานแสดงอีกครั้ง หลังชีวิตพลิกผัน เส้นเลือดในสมองแตกต้องกลายเป็นคนพิการ เก็บขยะหาเลี้ยงครอบครัว

                 รายการยกทัพข่าวเช้า ทางช่อง PPTV (1 กุมภาพันธ์ 2559) ได้เดินทางไปเยี่ยม นายสำอาง เชชเอม หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ "เตี้ย พิจิตร" อดีตตลกชื่อดังวัย 57 ปี พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น หลังมีการเปิดเผยเรื่องราวชีวิตสุดลำบากของนักแสดงตลกรายนี้

ชีวิตพลิกผัน..

                 โดย นางยุพิน เชชเอม อายุ 55 ปี ภรรยาของเตี้ย พิจิตร ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า ตนเองป่วยเป็นโรคไต ต้องไปโรงพยาบาลเพื่อฟอกไตอย่างต่อเนื่อง จึงไม่สามารถประกอบอาชีพใด ๆ ได้ มีแต่สามีเท่านั้นที่เป็นเสาหลักของบ้านรับงานแสดงลิเกและแสดงตลกเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวมาโดยตลอด ส่วนลูกชายแต่งงานมีครอบครัว ประกอบอาชีพเป็นคนขับรถซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกัน ก็ดูแลได้บางส่วนอย่างเต็มที่เท่าที่ทำได้ แต่เหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดเกิดขึ้น ปี 2552 เมื่อ "เตี้ย พิจิตร" เกิดอาการเส้นโลหิตในสมองแตก ต้องพักรักษาตัวนานถึง 2 ปี ทำให้ไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว แรก ๆ เพื่อนร่วมอาชีพและผู้บริหารบางคนได้เข้ามาช่วยเหลือบ้าง อาทิ โย่ง เชิญยิ้ม, สุชิน ควรสงวน ,พวง เชิญยิ้ม, ถั่วแระ เชิญยิ้ม เป็นต้น

                 จนเมื่อปี 2554 อาการเริ่มดีขึ้นก็สามารถไปร่วมถ่ายทำการแสดงสด "โย่ง พวง นงค์" โชว์ แม้จะเป็นการหวนคืนเวทีอีกครั้ง แต่เป็นเพียงการร่วมแสดงสดร้องเป็นประโยคสั้น ๆ และทำนองเท่านั้น ไม่สามารถร้องเพลงฉ่อย ลำตัด หรือลิเกตามถนัดได้เหมือนก่อน ตั้งแต่ 2554 ผ่านมา 5 ปี ไม่มีงานแสดงตลกเข้ามาอีกเลย ครั้นจะโทรไปของานแสดง เพื่อนตลกบางคนก็ตัดสายทิ้งเข้าใจผิดคิดว่าเตี้ยโทรไปขอยืมเงิน

ชีวิตพลิกผัน..

                 ชีวิตของ "เตี้ย พิจิตร" ต้องหาเลี้ยงชีพและดูแลภรรยาด้วยการเก็บขวด-พลาสติก เศษกระป๋องไปขายเพื่อแลกกับเงิน 1,000-2,000 บาทต่อเดือน เนื่องจากเงินช่วยเหลือผู้พิการเดือนละ 800 บาทนั้นไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต


                 ด้านเจ้าตัวบอกว่า อยากขอโอกาสในการกลับไปรับงานแสดงอีกครั้ง เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว

                 มาโนช แจ่มผล เจ้าของเฟซบุ๊กผู้เผยแพร่เรื่องราวได้กล่าวกับทางรายการยกทัพข่าวเช้าว่า ตนอยู่บริเวณใกล้เคียงกับ "เตี้ย พิจิตร" เห็นอดีตนักแสดงตลกผู้ที่เคยมีชื่อเสียงมีอาชีพเพียงเก็บขยะขาย ไร้เพื่อนพ้องเข้ามาช่วยเหลือดูแล อีกทั้งไม่นานมานี้ "เตี้ย พิจิตร" ยังเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเกิดอุบัติเหตุคันเร่งรถจักรยานยนต์ค้างขณะจะไปเก็บขยะ ทำให้กระดูกเท้าขวาแตกใส่เฝือกมานานกว่า 3 เดือน และเพิ่งถอดออกไม่กี่วัน ยังต้องฝืนเดินกะเผลกไปเก็บขยะ ตนทนไม่ไหวจึงถ่ายรูปและนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวหวังให้อดีตตลกคนนี้ได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ และสมาคมตลกที่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และ "เตี้ย พิจิตร" ก็เคยทำให้หลายคนร่ำรวยมานักต่อนัก อยากวอนให้มาช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยากบ้าง

                 หากผู้ใดประสงค์ช่วยเหลือสามารถติดต่อที่เบอร์ 091-548-4229


 
ภาพจาก รายการ ยกทัพข่าวเช้า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชีวิตพลิกผัน.. เตี้ย พิจิตร อดีตตลกดัง เก็บขยะขายประทังชีวิต อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:24:59 48,245 อ่าน
TOP