x close

ประยุทธ์ ย้ำงบประมาณรายจ่ายปี 60 ต้องไม่ซ้ำซ้อน ทุกโครงการต้องมีแผนงานชัดเจน





          ประยุทธ์ จันทรโอชา มอบนโยบายจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 ชี้ต้องไม่ซ้ำซ้อนกัน และยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ย้ำทุกโครงการต้องมีแผนงานชัดเจน คำนึงยุทธศาสตร์ชาติ

          วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 สำนักข่าว NEWS CONNECT รายงานว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้มอบนโยบายการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2560 เพื่อให้การใช้งบประมาณเป็นไปอย่างถูกต้อง และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีตัวแทนจากทุกกระทรวง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟัง

          นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การใช้จ่ายงบประมาณจะต้องไม่ซ้ำซ้อน และยึดหลักความพอเพียงตามแนวพระราชดำริ การจัดทำงบประมาณ ต้องสอดคล้องกันระหว่าง งบท้องถิ่น งบการดำเนินการส่วนภูมิภาค และงบส่วนกลาง โดยรัฐบาลจะต้องเข้มงวดในการใช้งบประมาณมากขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

          ขณะที่การดำเนินโครงการต่าง ๆ ต้องมีแผนงานที่ชัดเจน สอดคล้องกับการจัดทำนโยบายรัฐ ดำเนินการภายในกรอบเวลาที่กำหนด จัดลำดับความสำคัญ เน้นความจำเป็นเร่งด่วน และเป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ

          ส่วนคำสั่ง หัวหน้า คสช. โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 เรื่องมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ และให้มีคณะกรรมการติดตาม และตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมการไว้เพื่อวันข้างหน้า ให้ข้าราชการมีเกียรติ และศักดิ์ศรี ไม่ให้ใครมาตำหนิ และยังเป็นการพัฒนาที่ยั่งยืน และเห็นว่า ควรเริ่มจากทุกคนด้วยไม่ใช่เฉพาะข้าราชการ

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เดินทักทายข้าราชการก่อนกลับ พร้อมสอบถามว่า ได้โหลดแอพพลิเคชั่นของรัฐบาล เพื่อการประชาสัมพันธ์ผลงาน และความคืบหน้าในการดำเนินงานของรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งบางส่วนได้มีการเปิดใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวแล้ว

          จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้พยายามเปิดเพลง คนดีไม่มีวันตาย ให้ข้าราชการฟัง แต่เพราะมีการตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ทำให้นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถเปิดเพลงได้อย่างต่อเนื่อง จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่หยุดใช้เครื่องตัดสัญญาณ เพราะต้องการให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้ ซึ่งมีเนื้อหาให้กำลังใจคนทำความดี

ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ย้ำงบประมาณรายจ่ายปี 60 ต้องไม่ซ้ำซ้อน ทุกโครงการต้องมีแผนงานชัดเจน อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:49:33
TOP