x close

ฆ่าหั่นศพชาวสเปนทิ้งเจ้าพระยา ตำรวจออกหมายจับอาร์ตู-ภรรยาชาวไทย

ฆ่าหั่นศพ

            เตรียมออกหมายจับ อาเธอร์ และสาวไทยอีกหนึ่ง ปมอุ้มรีดทรัพย์ ฆ่าหั่นศพชาวสเปนโยนทิ้งเจ้าพระยา ด้านเจ้าหน้าที่สเปนรุดให้ข้อมูลหมายจับเก่าคดีปลอมแปลงเอกสาร

          เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 17.00 น. พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าหั่นศพ นายเดวิด เบอร์แน็ต วัย 43 ปี ที่ปรึกษาบริษัทเอกชนชาวสเปน ว่า ได้มีการประสานข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่สเปนทั้งหมด ที่เกี่ยวข้องกับนายเดวิด ผู้เสียชีวิต และนายอาเธอร์ เซกรารา ปรินเซป ชายชาวสเปนผู้ต้องสงสัย ว่ามีประวัติอย่างไร โดยเฉพาะประวัติอาชญากร แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียด

ฆ่าหั่นศพ
 
          อย่างไรก็ตาม ได้รับรายงานว่าชุดสืบสวนตามแกะรอยทุกจุดที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องทั้งจุดสังหาร จุดชำแหละ รวมถึงจุดทิ้งศพ พบหลักฐานพอสมควร โดยเกือบทุกจุดพบภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถยืนยันได้ และการสืบสวนจนถึงขณะนี้ตนเชื่อว่าคนร้ายมี 2 คน คือ นายอาเธอร์ ซึ่งเป็นคนลงมือ และหญิงสาวชาวไทยที่ตำรวจสอบปากคำไปแล้ว โดยยังไม่ชัดเจนว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันอย่างไร แต่จากหลักฐานที่ตำรวจมีในขณะนี้เชื่อมั่นว่าจะขออนุมัติหมายจับทั้งสองคนได้  

          และล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจากประเทศสเปน ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้าพบ พล.ต.อ. ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา (สบ ๑๐) หัวหน้าคณะทำงานคดีคลาย คดีฆ่าหั่นศพโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยได้นำภาพพร้อมหมายจับของนายอาเธอร์ เซกรารา ปรินเซป ผู้ต้องสงสัยพัวพันคดีฆ่าหั่นศพนายเดวิด เบอร์แน็ต ชาวสเปน มาให้ตำรวจไทยโดยแจ้งว่า นายอาเธอร์ มีหมายจับข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ที่สเปน อยู่ระหว่างการประสานส่งหมายมายังไทยหลังสืบทราบว่าหนีมาในไทย แต่มีเรื่องนี้เสียก่อน ขณะที่ นายเดวิด ผู้เสียชีวิตนั้น ตำรวจไทย และสเปน กำลังประสานตรวจสอบข้อมูลว่ามีหมายจับหรือไม่

ฆ่าหั่นศพ

          ทั้งนี้ นายอาเธอร์ เซกรารา ปรินเซป อายุ 37 ปี คือผู้ต้องสงสัยชาวสเปน ที่ตำรวจคาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักพาตัวนายเดวิด เบอร์แน็ต วัย 43 ปี สัญชาติสเปน ที่ปรึกษาบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนนำชิ้นส่วนศพไปโยนทิ้งกระจัดกระจายในแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากตำรวจพบเส้นทางการเงินจากบัญชีของนายเดวิด ที่ธนาคารสิงคโปร์ ถูกโอนเข้าบัญชีของนายอาเธอร์จำนวน 2 ครั้ง คิดเป็นเงินไทย กว่า 37 ล้านบาท



เกาะติดข่าว ฆ่าหั่นศพชาวสเปน ทั้งหมดคลิกเลย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฆ่าหั่นศพชาวสเปนทิ้งเจ้าพระยา ตำรวจออกหมายจับอาร์ตู-ภรรยาชาวไทย อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:35:41 10,711 อ่าน
TOP