x close

กระทรวงท่องเที่ยว ยันงบต้อนรับ บิ๊กตู่ 1.8 ล้าน ใช้เฉพาะสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ




          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แจงใช้งบ 1.8 ล้านบาท จัดงานประชุมรับรองนายกรัฐมนตรี ยันใช้งบในสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ เฉพาะค่าจัดวางผังพื้นที่และตกแต่งสถานที่เกือบ 4 แสนบาท

          จากกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทุ่มงบ 1.8 ล้านบาท เพื่อจัดแต่งสถานที่สำหรับการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2559 ที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ตามที่รายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว กระทรวงท่องเที่ยวฯ ทุ่มงบ 1.8 ล้าน ต้อนรับ บิ๊กตู่ ชงหนุนงบพัฒนาท่องเที่ยว]

          ล่าสุด (5 กุมภาพันธ์ 2559) นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนได้ให้ นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้เตรียมงานในครั้งนี้เข้าชี้แจงแล้วพบว่า เดิมทีทางกระทรวงฯ สามารถรองรับคนได้ 200 คน แต่การประชุมครั้งนี้มีผู้ประชุมกว่า 500 คน ทำให้ต้องใช้งบสูงถึง 1.8 ล้านบาท เนื่องจากมีของรองรับไม่เพียงพอจึงต้องเช่าอุปกรณ์เพิ่ม ประกอบกับมีแขกวีไอพีระดับสูงมากมายทำให้ต้องเพิ่มระบบความปลอดภัยอีกหลายเท่าตัวและค่าอาหารที่ใช้รับรองแขก ทั้งยังมีค่าใช้จ่ายในการจัดนิทรรศการจากชาวบ้านต่างจังหวัดที่มาโชว์ผลงาน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกมาก ซึ่งเป็นส่วนที่จำเป็นจริง ๆ



          อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ArmUpdate ที่ได้โพสต์ภาพเอกสารรายละเอียดงบประมาณที่ได้รับจัดสรรและราคากลาง (ราคาอ้างอิง) จ้างดำเนินโครงการจัดประชุมดังกล่าว ดังนี้

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ArmUpdate

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงท่องเที่ยว ยันงบต้อนรับ บิ๊กตู่ 1.8 ล้าน ใช้เฉพาะสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ โพสต์เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 02:01:20 8,304 อ่าน
TOP