x close

อานันท์ ปันยารชุน ชี้ปรองดองเกิดขึ้นได้ ไม่ได้มาจากรัฐธรรมนูญ แต่อยู่ที่จิตสำนึก





          อานันท์ ปันยารชุน ชี้ปรองดองเกิดได้ ไม่ใช่มาจากรัฐธรรมนูญ แต่อยู่ที่จิตสำนึก ขออย่าด่วนตัดสินคว่ำร่าง เชื่อ กรธ. ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขอีก ชมประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งใจทำงาน

          วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้เห็นร่างรัฐธรรมนูญแล้ว แต่ยังศึกษาไม่ละเอียด ซึ่งส่วนตัวไม่อยากให้คิดถึงเรื่องคว่ำหรือไม่ แต่ขอให้จับสาระสำคัญ ศึกษาเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญ และเสนอข้อคิดเห็นไปยังคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เพื่อพิจารณาแก้ไข เพราะเชื่อว่าร่างรัฐธรรมนูญยังต้องนำกลับไปปรับปรุงอีกครั้ง จึงไม่อยากฟันธงว่าจะผ่านประชามติหรือไม่ ส่วนเรื่องที่มาของนายกรัฐมนตรีคนนอก มองว่า เร็วเกินไปที่จะพูดถึง เพราะสิ่งสำคัญต้องเป็นไปตามหลักประชาธิปไตยคือ นายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้ง แต่รัฐธรรมนูญเปิดช่องให้มาจากคนนอกได้ ขณะที่ปฏิเสธแสดงความเห็นเรื่องระบบการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบใช้บัตรใบเดียว

          อย่างไรก็ตาม นายอานันท์ ยังระบุว่า ความปรองดองจะเกิดขึ้นได้ อยู่ที่จิตใจ ไม่ใช่เกิดจากรัฐธรรมนูญ พร้อมกันนี้ยังให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี เพราะเห็นว่าเป็นผู้ตั้งใจทำงาน


ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อานันท์ ปันยารชุน ชี้ปรองดองเกิดขึ้นได้ ไม่ได้มาจากรัฐธรรมนูญ แต่อยู่ที่จิตสำนึก อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:54:46 3,035 อ่าน
TOP