x close

บิ๊กตู่ กร้าว ทุกหน่วยไม่ต้องจัดสถานที่ต้อนรับ ลั่นไม่มีคะแนนความสวยงามให้





          นายกฯ สั่งปราบแก๊งทำพาสปอร์ตปลอม แย้มเตรียมใช้เทคโนโลยีกล้องจับใบหน้า ป้องกันก่อการร้าย จี้ส่วนราชการแก้ปัญหาประมงให้เป็นรูปธรรม และต้องพร้อมตอบคำถามไอยูยูได้ ลั่นไม่ต้องจัดสถานที่ต้อนรับตน เพราะไม่มีคะแนนความสวยงามให้ สั่งฟันคนสร้างรีสอร์ทบุกรุกเขตอุทยาน

          วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานประจำปี 2558 และแถลงแผนงานปฏิบัติงาน ประจำปี 2559 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ว่า สำหรับการจับกุมขบวนการลักลอบปลอมแปลงพาสปอร์ตที่ทำในไทยมากว่า 25 ปีนั้น เพราะมีการปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำเช่นนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าปล่อยมาได้อย่างไร ดังนั้นในระหว่างที่รัฐบาลนี้ทำหน้าที่อยู่ จะต้องเคลียร์ประเทศให้ได้

          สำหรับปัญหาการก่อการร้ายนั้น ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในด้านความมั่นคง อย่าคิดว่าบ้านเมืองเราปลอดภัย เพราะไม่มีประเทศใดในโลกที่ปลอดภัย ดังนั้นรัฐบาลกำลังจัดเตรียมเทคโนโลยีและกล้องจับใบหน้าให้พอเพียงเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

          นอกจากนี้อยากให้ระวังพวกสุดโต่งเพราะไม่อยากให้ประเทศไทยเป็นคู่ขัดแย้ง และทำตัวเป็นประเทศมีทางเลือก มีอิสระแต่ต้องทำตามพันธสัญญาโลก ซึ่งเวลาตนเดินทางต่างประเทศมีคนบอกว่าในไทยมีผู้ก่อการร้ายในประเทศและอันตรายที่สุดในอาเซียน เพราะนำแต่เรื่องปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาตัดสิน แต่ความจริงแล้วประเทศไทยมีถึง 77 จังหวัด จะไปพูดแบบนั้นไม่ได้ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงต้องไปชี้แจง ทั้งนี้ตนได้ชี้แจงกับชาวต่างชาติบางส่วนว่า บ้านเมืองเราเป็นแบบนี้จะให้ทำอย่างไร ซึ่งต่างชาติบอกว่าคิดไม่ออก ให้เวลา 10 ปีก็คิดไม่ออก เพราะคนไทยไม่เหมือนใคร อยากปลอดภัยแต่ไม่อยากให้บังคับใช้กฎหมาย

          ส่วนการแก้ไขปัญหาหนี้ทั้งระบบต้องมีการทำบัญชีรายจ่าย และที่สำคัญเริ่มแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง และสร้างความเข้มแข็งในการลดหนี้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ เพราะจะเป็นเช่นเดียวกับหนี้ครูที่มีสูงถึง 2 ล้านล้านบาท และยังมีหนี้สินของเกษตรกร ถ้าหนี้นำมารวมกันขายประเทศสัก 10 รอบก็ยังใช้ไม่หมด

          ขณะที่ความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวมีความสำเร็จไปมาก โดยปัจจุบันมีแรงงานจดทะเบียน 2 ล้านคนแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวควรทำให้ถูกกฎหมายและร่วมกันกับประเทศเพื่อนบ้านในการร่วมกันตรวจสอบ รวมถึงเรื่องค้ามนุษย์จะต้องแก้ไข เช่น การทำการประมงผิดกฏหมาย ซึ่งรัฐบาลได้ติดตามมาโดยตลอดและตนจะไล่ติดตามทุกหน่วยงาน เพราะที่ผ่านมามีการส่งเพียงการแก้ไขกฎหมาย แต่ไม่ได้เสนอลงรายละเอียดในทางปฏิบัติ และการทำทุกอย่างจะต้องตอบคำถามไอยูยูได้ทั้งหมด ตลอดจนเวลาตนไปไหนหน่วยงานราชการไม่ต้องตกแต่งสถานที่อะไรต้อนรับ เพราะตนไม่ได้ให้คะแนนสวยงามแต่ดูที่เนื้องานมากกว่า

          นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวกำชับให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการเอาผิด และจับกุมผู้ที่สร้างรีสอร์ท ที่บุกรุกในพื้นที่ป่าอุทยานให้หมดสิ้น ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถรักษาผืนป่าเอาไว้ได้ และจะมีปัญหาเรื่องน้ำตามมา

ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ กร้าว ทุกหน่วยไม่ต้องจัดสถานที่ต้อนรับ ลั่นไม่มีคะแนนความสวยงามให้ อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:31:03 5,460 อ่าน
TOP