x close

บิ๊กตู่ จ่อเอาผิดคนใช้ของก๊อปแบรนด์เนม แนะคนรายได้น้อยใช้แต่พอเพียง



 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

         นายกรัฐมนตรี เล็งออกมาตรการป้องกันและเอาผิดคนใช้ของปลอม ก๊อบปี้สินค้าแบรนด์เนม ชี้ควรส่งเสริมสินค้าโอทอป เพราะมีคุณภาพดี เตือนผู้มีรายได้น้อยควรใช้ของแต่พอเพียง

         วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติ (คทป.) ครั้งที่ 1/2559 พร้อมกล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับการแก้ไขการละเมิดและจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งจะมีหลายประเทศทั่วโลกเข้าประชุมในเดือนเมษายนนี้ จึงมีความจำเป็นต้องแก้ปัญหาโดยมี 3 แนวทาง คือ

         1. การป้องกัน

         2. การปลูกจิตสำนึกไม่ใช้ของปลอม

         3. การส่งเสริมสินค้าโอทอป
 
         ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ตนมองว่าสินค้าโอทอปดีกว่าสินค้าที่มียี่ห้อ และต่อไปอาจจะต้องมีมาตรการสำหรับผู้ใช้ด้วย เนื่องจากปัจจุบันมีแต่มาตรการของผู้ขายอย่างเดียว จึงต้องบูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อปราบปรามรวมทั้งต้องพิจารณาว่ากฎหมายที่ออกมานั้นเพียงพอหรือไม่ หากมีกฎหมายแล้วทำไม่ได้ก็จะไม่ผ่านการรับรองจากต่างประเทศ อย่าคิดว่ามีกฎหมายแรงแล้วจะจบ เพราะคนไทยไม่ชอบกฎหมาย แต่รักอิสระ ประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน

         นอกจากนี้ยังมีการบริการจดสิทธิบัตรที่ค้างการบริการกว่า 1 หมื่นรายการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ ซึ่งจะต้องหาทางเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งบอกกับสื่อมวลชนว่า ใช้ของปลอมกันบ้างหรือไม่ อย่าใช้ของปลอม หากรสนิยมสูงมีรายได้น้อยไม่ได้ หากรายได้น้อยควรใช้อย่างพอเพียง

ติดตามข่าวประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ จ่อเอาผิดคนใช้ของก๊อปแบรนด์เนม แนะคนรายได้น้อยใช้แต่พอเพียง อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2560 เวลา 17:00:27 9,255 อ่าน
TOP