x close

ยิ่งลักษณ์ เปิดบ้านอวดแปลงผักสื่อนอก ปัดตอบทิศทางการเมืองตระกูลชิน

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดบ้านอวดแปลงผักสื่อนอก ปัดตอบทิศทางการเมืองตระกูลชินวัตรลงเลือกตั้งครั้งหน้า มั่นใจไม่ผิดคดีข้าว ย้ำนโยบายไม่ผิด ข้าวไม่หาย แล้วผู้ดูแลนโยบายจะผิดได้อย่างไร ยันรัฐธรรมนูญต้องออกมาเป็นประชาธิปไตย จี้รัฐบาลรีบคืนอำนาจให้ประชาชน

          วานนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดแปลงผักต้อนรับผู้สื่อข่าวต่างประเทศกว่า 30 สำนัก พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้อยากเลี้ยงฉลองปีใหม่สื่อต่างชาติเพราะได้จัดเลี้ยงให้กับสื่อไทยไปแล้ว โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้กล่าวติดตลกว่า "วันนี้อากาศร้อนนะ อย่าถามเรื่องร้อน ๆ เลย"

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงร่างรัฐธรรมนูญว่า รัฐธรรมนูญต้องเป็นประชาธิปไตย สะท้อนความต้องการของประชาชน การเลือกตั้งต้องรีบเกิดขึ้น และคืนอำนาจให้ประชาชน แต่ต้องไม่ลืมที่จะสนใจเนื้อหารัฐธรรมนูญ โดยให้เกิดสมดุลกันระหว่างอำนาจบริหาร ตุลาการ นิติบัญญัติ

          อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนคิดถึงประชาชน และตนยังคงติดตามความเป็นอยู่ของชีวิตพวกเขา แต่ตอนนี้ตนพยายามอยู่เงียบ ๆ เพราะไม่อยากเป็นเงื่อนไขในการแก้ปัญหาของรัฐบาล และต้องใช้เวลาในการต่อสู้คดี

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีจำนำข้าวว่า จากกรณีนี้ตนก็ยังงง ๆ ว่าทำไมนโยบายไม่ผิด ข้าวไม่หาย ผู้ปฏิบัติก็ไม่ผิด แต่ผู้ดูแลนโยบายผิดได้อย่างไร ทั้งนี้ ตนยืนยันที่จะสู้ตามกระบวนการยุติธรรม ก็หวังว่าในชั้นศาลจะได้รับการพิจารณาในเรื่อของการเพิ่มพยานหลักฐานให้เพียงพอต่อการสู้คดี

          เมื่อถามว่า จะกลับสู่การเมืองไหม น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จากรัฐธรรมนูญขณะนี้ตนโดนตัดสิทธิ์ ขออย่าเพิ่งรีบพูดถึงเรื่องนี้เลย ซึ่งตอนนี้ตนไม่ได้เคร่งเครียด พยายามใช้เวลาบางส่วนในการพักผ่อน และแปลงผักนี้ก็เป็นตัวอย่างหนึ่ง

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          เมื่อถามต่อว่า ได้คุยกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นพี่น้องกัน คุยกันบ้าง ให้คำปรึกษาบ้าง

          ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า ในการเลือกตั้งที่น่าจะมีขึ้นในปี 2560 นี้ จะมีคนจากตระกูลชินวัตรลงเลือกตั้งหรือไม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ เปิดบ้านอวดแปลงผักสื่อนอก ปัดตอบทิศทางการเมืองตระกูลชิน อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:37:27 16,363 อ่าน
TOP