สวยทะลุกระดาษ ! ภาพเขียนอักษร 3 มิติสุดเก๋ไก๋ มอง ๆ ไปเหมือนลอยได้


ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ


           ไอเดียศิลปะที่เรียบง่ายแต่กิ๊บเก๋ กับภาพเขียนตัวอักษรแบบ 3 มิติ มองแล้วเหมือนลอยขึ้นมาอยู่เหนือกระดาษ ยังไงยังงั้น !

           ตัวอักษรที่ประกอบเป็นคำและประโยคต่าง ๆ แม้จะดูแสนธรรมดา แต่ก็สามารถสร้างสรรค์ให้กลายเป็นงานศิลปะได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คำเหล่านี้ดูน่าสนใจมากขึ้นแล้ว ก็ยังถือเป็นไอเดียสุดสร้างสรรค์อีกด้วย อย่างที่เราจะพาทุกคนไปชมกันในวันนี้ เมื่อหนุ่มนักวิศวกรผู้มีความสามารถในด้านลายมือหันมาใช้ความสามารถของตนสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะที่เรียบง่ายแต่เก๋ โดยการประดิษฐ์ตัวอักษรในรูปแบบ 3 มิติ ที่ดูราวกับว่าตัวหนังสือเหล่านั้นไม่ได้ถูกวาดลงไปในกระดาษ แต่เหมือนถูกจัดวางไว้บนกระดาษ !

           ผลงานจากไอเดียความคิดสุดบรรเจิดนี้เป็นของศิลปินหนุ่มชาวตุรกีนามว่า Tolga Girgin วิศวกรอิเล็กทรอนิกส์และนักออกแบบกราฟิก ที่ชื่นชอบและหลงใหลในงานศิลปะ โดยเฉพาะแนวอักษรวิจิตร (Calligraphy) ซึ่งเป็นการออกแบบคำและตัวอักษร โดยผลงานด้านการเขียนตัวอักษรของเขาส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบ 3 มิติ ที่มองดูเหมือนตัวอักษรนั้นลอยออกมาจากกระดาษ

           ทั้งนี้จุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเริ่มหันมาสร้างสรรค์งานศิลปะในแขนงนี้อย่างจริงจังก็คือภรรยาของเขา ผู้ที่ชื่นชมลายมือและความสามารถของเขา จึงอยากให้สามีแบ่งปันให้ผู้อื่นได้เห็นความสวยงามนี้บ้าง โดย Tolga Girgin ได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Calligraphy Master ว่า หากเป็นแค่เพียงคำสั้น ๆ เขาจะใช้เวลาสร้างสรรค์ผลงานเพียงแค่ 20 นาที แต่ถ้าหากเป็นคำที่ยาวหรือเป็นประโยค อาจจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง โดยใช้ปากกาหมึกซึมเป็นตัวช่วยในการวาด เพราะจะให้เส้นสีที่สวยงามและดูมีความหลากหลายมากกว่าปากกาเมจิกทั่วไป

           ชักอยากจะเห็นกันแล้วใช่ไหมล่ะว่าผลงานของเขาสวยขนาดไหน งั้นรีบไปดูกันเลย

ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ

ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ

ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ

ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ

ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ

ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ

ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ

ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ

ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ

ภาพเขียนตัวอักษร 3 มิติ

           ขอปรบมือให้เลยกับความสวยงามและความอ่อนช้อยของลายเส้นที่ถูกประดิดประดอยออกมา ใครที่ชอบผลงานของศิลปินหนุ่มคนนี้ก็ตามไปดูเพิ่มเติมกันได้ที่อินสตาแกรม tolgagirgin99 หรือที่เว็บไซต์ behance.net/tolgagirgin99 นอกจากจะมีภาพศิลปะการเขียนตัวอักษรแล้วก็ยังมีรูปวาดในสไตล์อื่น ๆ ให้ชมอีกหลายชิ้นเลยล่ะ

ภาพจาก behance.net/tolgagirgin99

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- Calligraphy Master
- Instagram tolgagirgin99
- behance.net/tolgagirgin99
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวยทะลุกระดาษ ! ภาพเขียนอักษร 3 มิติสุดเก๋ไก๋ มอง ๆ ไปเหมือนลอยได้ อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16:42:33 26,277 อ่าน
TOP
x close