x close

ยิ่งลักษณ์ เผย CNN ขออยู่สู้คดีข้าว ยันไม่คิดลี้ภัยเหมือนพี่ชาย อ้างทหารขออย่าเคลื่อนไหว





          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เผย สำนักข่าว CNN บอกทหารขออย่าเคลื่อนไหวทางการเมือง และโพสต์เฟซบุ๊ก ข้องใจคดีข้าวมุ่งยกระดับชีวิตชาวนา แต่ผู้กำกับนโยบายกลับถูกคดีอาญา ยันไม่ลี้ภัยเหมือนทักษิณ ชินวัตร แน่นอน

          วานนี้ (17 กุมภาพันธ์ 2559) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว CNN ประจำประเทศไทย ถึงการประท้วงและรัฐประหารว่า ตนเองเคยถูกเรียกปรับทัศนคติ ซึ่งคณะรัฐประหารบอกให้ตนนั้นเก็บตัวอย่าเคลื่อนไหวทางการเมือง และทหารยังขออย่าลงพื้นที่พบปะประชาชนสักระยะหนึ่ง และอย่าโพสต์ข้อความใด ๆ ลงบนเฟซบุ๊ก ซึ่งตนไม่ได้ขออิสรภาพให้ตัวเอง แต่ขอแค่ว่าให้ประชาชนได้อิสรภาพในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในที่สาธารณะ เพื่อผู้มีอำนาจในบ้านเมืองขณะนี้จะได้ยินเสียงประชาชน

          และขณะเดียวกันคดีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งเป็นโครงการยกระดับราคาข้าวให้สูงขึ้นเพื่อยกระดับชีวิตชาวนาที่ตนถูกกล่าวหาว่า ละเลยปฏิบัติหน้าที่นั้น ตนรู้สึกว่ามันประหลาด นโยบายที่มุ่งช่วยเหลือประชาชน ปัญหาที่เกิดหากมีก็อยู่ในระดับปฏิบัติ แต่กลับให้ตนซึ่งเป็นผู้กำหนดนโยบายเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีอาญาเอง

          ท้ายที่สุดเมื่อนักข่าว สำนักข่าว CNN ถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะลี้ภัยทางการเมือง เหมือนนายทักษิณ ชินวัตร พี่ชายและอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า จะขออยู่ต่อสู้คดี เพราะตนมีหน้าที่และความรับผิดชอบที่จะต้องสู้ ทุกสายตาที่จับจ้องตนอยู่ และขอให้ความมั่นใจได้ว่าไม่คิดหนีแน่นอน

ติดตามข่าว จำนำข้าว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ติดตามข่าว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ เผย CNN ขออยู่สู้คดีข้าว ยันไม่คิดลี้ภัยเหมือนพี่ชาย อ้างทหารขออย่าเคลื่อนไหว อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:08:46 4,751 อ่าน
TOP