x close

สมาคมนักข่าว แนะ สรยุทธ ทบทวนบทบาทหน้าจอในฐานะสื่อ



สมาคมนักข่าว แนะ สรยุทธ ทบทวนบทบาทหน้าจอในฐานะสื่อ

               สมาคมนักข่าว แนะ สรยุทธ ทบทวนบทบาททางหน้าจอในฐานะสื่อ หลังศาลสั่งจำคุก 13 ปี 4 เดือน คดียักยอกเงินโฆษณา อสมท เผยเคยพูดเรื่องนี้ไปแล้ว แต่ก็ยังทำหน้าที่ต่อ แถมต้นสังกัดไม่ว่าอะไร

             วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 นายมานพ ทิพย์โอสถ อุปนายกฝ่ายสิทธิและเสรีภาพและโฆษกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาสั่งจำคุก นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พร้อมพวก 20 ปี แต่ลดโทษให้เหลือ 13 ปี 4 เดือน ส่วนพนักงาน อสมท โดนคุก 30 ปี แต่ลดเหลือ 20 ปี ไม่รอลงอาญา ฐานร่วมกันสนับสนุนยักยอกเงินโฆษณา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

             โดย นายมานพ เผยว่า เรื่องนี้เป็นคำพิพากษาของศาลที่ใครก็ก้าวล่วงไม่ได้ ซึ่งนายสรยุทธเคยเป็นสมาชิกวิสามัญของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ แต่ขณะนี้ก็ได้ลาออกไปแล้ว ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกระบวนยุติธรรม โดยเฉพาะเราเป็นสื่อแล้วด้วย ยิ่งต้องเคารพกระบวนการกฎหมายเป็นอย่างมาก

สมาคมนักข่าว แนะ สรยุทธ ทบทวนบทบาทหน้าจอในฐานะสื่อ 

             ส่วนประเด็นที่ถามว่า ระหว่างการยื่นอุทธรณ์ นายสรยุทธจะไปนั่งอ่านข่าวตามปกติสมควรหรือไม่นั้น นายมานพ ระบุว่า ตรงนี้ก็ต้องดูกระแสสังคม แต่เรื่องนี้ทางสมาคม ก็เคยวิจารณ์และเรียกร้องให้นายสรยุทธหยุดปฏิบัติหน้าที่มาแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล อีกทั้งทางต้นสังกัดก็ไม่ได้ว่าอะไร

             นายมานพ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่ว่านายสรยุทธจะจำกัดบทบาทของตัวเองอย่างไร ส่วนตัวของตนนั้นคิดว่านายสรยุทธควรทบทวนบทบาทตัวเองในฐานะสื่อ เพราะบทบาทของสื่อคือการต่อสู้กับความไม่ถูกต้องในสังคม

อัพเดทข่าว สรยุทธ ถูกจำคุก ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก Instagram sorrayuth9111

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมนักข่าว แนะ สรยุทธ ทบทวนบทบาทหน้าจอในฐานะสื่อ อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2559 เวลา 10:07:20 9,840 อ่าน
TOP