x close

ยกเกาหลีเหนือเทียบ ! นิติภูมิ ค้าน ส.ว. ลากตั้งโหวตนายกฯ เชื่อไทยตกนรก





          นิติภูมิ นวรัตน์ ร่ายยาวปม ส.ว. แต่งตั้งเลือกนายกฯ เชื่อพาบ้านเมืองลงนรก เศรษฐกิจดิ่งเหว ยกเกาหลีเหนือเทียบบอกคณะผู้นำไม่ยึดโยงประชาชน จึงยากจนข้นแค้น แนะลอกแบบ พล.อ. เต็ง เส่ง รู้จักแพ้ ยอมเสียสละ พาเมียนมาเป็นประเทศขาขึ้น

          วันนี้ (7 เมษายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติภูมิ นวรัตน์ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "นิติภูมิ นวรัตน์" ระบุถึงกรณี สปท. เรียกร้องให้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) บัญญัติเพิ่มเติมว่า ให้ ส.ว. ที่มาจากการแต่งตั้งสามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้ว่า หากไทยให้ ส.ว. แต่งตั้งสามารถเลือกนายกฯ ได้จะทำให้ประเทศล้าหลัง เศรษฐกิจจะลงเหว คนไทยจะอดอยากยากแค้น
          ทั้งนี้ นายนิติภูมิ ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่า ส.ว. แต่งตั้งไม่ได้มีส่วนไหนยึดโยงประชาชนเลย คนกลุ่มไหนแต่งตั้งก็ต้องไปรับใช้คนกลุ่มนั้น การให้ ส.ว. แต่งตั้งเลือกนายกฯ เป็นการพาบ้านเมืองลงนรก สากลโลกจะไม่ยอมรับในระบบที่ไม่ใช่ประชาธิปไตยสมบูรณ์

          นอกจากนี้นายนิติภูมิ ยังยกตัวอย่างการปกครองของประเทศเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า เกาหลีใต้มีเศรษฐกิจที่ดี คนในชาติมีความสุข ส่วนเกาหลีเหนือนั้นยากจนข้นแค้น ผู้คนไม่มีอะไรจะกิน เพราะคณะผู้นำเกาหลีเหนือไม่มีอะไรยึดโยงกับประชาชนเลย


          ดังนั้น หน้าที่ของคนไทยคือต้องหาคนที่แพ้เป็น รู้จักพอ แบบพลเอก เต็ง เส่ง อดีตประธานาธิบดีเมียนมาที่เพิ่งลงจากตำแหน่งไป หลังจากที่คนเมียนมาทั้งประเทศเลือก ส.ส. จากพรรคของนางออง ซาน ซูจี ท่วมท้น พรรคของพลเอก เต็ง เส่ง แพ้หมดรูป ท่านก็ไปบวชเป็นพระภิกษุ พลเอก เต็ง เส่ง เสียสละเมียนมาจึงทะยานบิน เป็นประเทศขาขึ้น ส่วนไทย เพราะไม่ยึดโยงกับประชาชนเราจึงเป็นประเทศขาลง


          โดยข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายนิติภูมิ นิติภูมิ นวรัตน์ มีรายละเอียดดังนี้









ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก นิติภูมิ นวรัตน์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกเกาหลีเหนือเทียบ ! นิติภูมิ ค้าน ส.ว. ลากตั้งโหวตนายกฯ เชื่อไทยตกนรก อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2559 เวลา 15:26:10 14,582 อ่าน
TOP