x close

ปิดไม่ถึง 1 วัน หยุดดัดจริตประเทศไทย คัมแบ็ก หลังสมศักดิ์ ซัดแชร์ข้อมูลผิด ๆ





          "เพจหยุดดัดจริตประเทศไทย" กลับมาใช้งานปกติอีกครั้ง หลังจากปิดเพจชั่วคราว รับผิดให้ข้อมูลมั่ว ร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฉบับใหม่

          วันนี้ (29 เมษายน 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลทหารได้อนุมัติหมายจับกลุ่มแอดมินเพจเฟซบุ๊กที่มีการโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์รัฐธรรมนูญและการทำประชามติ โดยในระหว่างการแถลงข่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเผยแผนผังความเชื่อมโยงของกลุ่มคนดังกล่าวในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 หลังจากจับกุมทั้ง 8 คน (อ่านข่าว เผยผังเครือข่ายมือโพสต์ ดิสเครดิตรัฐบาล ชี้มีคนชักใยเบื้องหลัง)

          ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก หยุดดัดจริตประเทศไทย ซึ่งเป็นเพจที่มีเนื้อหาทางการเมืองมียอดผู้กดไลค์กว่า 5 แสนคนได้ประกาศปิดตัวเองลง โดยระบุเนื้อหาว่า ถึงเวลาแล้วที่ทีมงานจะยุติการทำหน้าที่ เพราะได้แค่ด่า คสช. ในโลกโซเชียลมีเดีย ไม่สามารถล้มได้ ดังนั้น สิ่งที่ทำไปคงไร้ประโยชน์ และระบุอีกด้วยว่า ทีมงานทุกคนปลอดภัยดี ไม่มีใครถูก คสช. จับ แต่เราเลือกที่จะยุติเอง ถ้ามีเพจไหนใช้ชื่อเดียวกับเพจนี้ไปโพสต์อะไร ถือว่าแอบอ้างทั้งสิ้น ทางเราไม่รับผิดชอบ



          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ตำหนิ เพจเฟซบุ๊ก "หยุดดัดจริตประเทศไทย" หลังโพสต์ภาพอินโฟกราฟิก ระบุถึง ร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฉบับใหม่ ที่มีเนื้อหาว่า “คสช. สั่งแก้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โจมตีรัฐบาล เป็นภัยต่อความมั่นคง โทษจำคุก 20 ปี ปรับ 4 แสนบาท” ว่า ตนอ่อนอกอ่อนใจมากที่มีการโพสต์ด่าศัตรูของฝ่ายที่คิดว่าตัวเองเป็นประชาธิปไตย แต่เป็นการด่าที่ผิดข้อเท็จจริง โดยคนที่โพสต์นั้นเป็นเพจที่ได้รับความนิยมมาก แต่กลับไม่ยอมทำการบ้าน และไม่เคยตระหนักว่า ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลผิด ๆ อีกทั้งยังไม่มีการแก้ไขเนื้อหาต่อให้มีการออกมาติติงและชี้ให้เห็นว่าผิด











          ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจหยุดดัดจริตประเทศไทย ได้กลับมาใช้งานตามปกติอีกครั้ง พร้อมยอมรับในการแชร์ข้อมูลผิดเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉบับที่ สนช. กำลังพิจารณาอยู่





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Somsak Jeamteerasakul


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดไม่ถึง 1 วัน หยุดดัดจริตประเทศไทย คัมแบ็ก หลังสมศักดิ์ ซัดแชร์ข้อมูลผิด ๆ อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2559 เวลา 14:34:02 26,162 อ่าน
TOP