x close

สุเทพ พร้อมมอบตัว หากแสดงความเห็นร่างรัฐธรรมนูญ ขัด พ.ร.บ.ประชามติ





          สุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมมอบตัว หากแสดงความเห็นร่างรัฐธรรมนูญ ขัดกฎหมายประชามติ ยันให้ความร่วมมือ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า เผย กปปส. ยินดีร่วมเวทีหาก กกต. เรียกเชิญ

          วันนี้ (29 เมษายน 2559) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ กล่าวถึงกรณีการแสดงความเห็นเรื่องร่างรัฐธรรมนูญว่า หากรัฐบาลเห็นว่าการแสดงความคิดเห็นเป็นเรื่องผิดก็พร้อมมอบตัว จะไม่หนีไปไหน และพร้อมให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากเห็นว่าการออกมาพูดแสดงความเห็นของ กปปส. ขัดต่อ พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ตนมองว่า การออกมาเคลื่อนไหวแสดงความเห็นต่อต้านการทำงานของ คสช. ผ่านโซเชียลต่าง ๆ น่าจะทำได้ แต่ต้องไม่ชี้นำ และอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ซึ่งเชื่อว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะดูแลสถานการณ์ต่าง ๆ จนนำไปสู่การทำประชามติ
          อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าประชาชนมีความตื่นตัว และตระหนักว่าเป็นภาระหน้าที่ที่เป็นความรับผิดชอบของทุกคน และตนจะให้ความร่วมมือกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า นอกจากนี้ กปปส. ยินดีเข้าร่วมเวทีแสดงความเห็น หากได้รับเชิญจาก กกต. ในการหารือกับ 6 สถานีหลัก และพร้อมที่จะส่งตัวแทนไปร่วม

เกาะติดข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ ล่าสุด

ติดตามข่าว ม็อบสุเทพ เทือกสุบรรณ ทั้งหมด คลิกเลย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ พร้อมมอบตัว หากแสดงความเห็นร่างรัฐธรรมนูญ ขัด พ.ร.บ.ประชามติ อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2559 เวลา 11:37:21 4,775 อ่าน
TOP